Một chiếc máy Digital X-Pan liệu có cần thiết?

-

Trong bài viết này, Timothy (Instagram @gibsonetal) chia sẻ quan điểm của mình về việc liệu Fujifilm có nên ra mắt một chiếc máy X-Pan Digital như các tin đồn với tên gọi TX-3 hay không.

Theo ông việc tạo ra một cảm biến rộng với tỷ lệ khung hình 2.7:1 sẽ tốn kém và phức tạp và đòi hỏi phải phát triển một cảm biến mới. Điều này sẽ khó khắn vì Fujifilm không sở hữu một nhà máy sản xuất cảm biến riêng.

Thay vào đó, ông đề xuất sử dụng ống kính anamorphic kết hợp với máy ảnh tiêu chuẩn để tạo ra hình ảnh với tỷ lệ khung hình rộng hơn. Ông đã thực hiện nhiều bức ảnh với tỷ lệ khung hình 2:1, 2.4:1, 2.5:1 và 3:1 bằng cách sử dụng ống kính anamorphic và máy ảnh Fujifilm X-T4 hoặc X-T5. Ông cho rằng phương pháp này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang lại những bức ảnh có tỷ lệ khung hình rộng mà không gây hiện tượng méo hình.

Ông cũng gợi ý 2 hãng ống kính anamorphic là Sirui và Laowa vì chất lượng quang học và giá thành hợp lý. Việc kết hợp các ống kính với tiêu cự phù hợp cùng với converter sẽ cho ra các bức ảnh ấn tượng.

Nguồn: Why a Digital XPan Fujifilm TX-3 Camera is NOT Needed

Bài liên quan