Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Ống kính IS nhỏ gọn với Zoom trong – Canon Rumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa đăng ký một đơn đăng ký bằng sáng chế mới với một số thiết kế ống kính đáng chú ý. Một điều thú vị là hầu hết các ống kính có kích thước giống nhau, đó là 95.51mm. Điều này khiến ta tự hỏi liệu đó có phải là một quyết định thiết kế yêu cầu ống kính có chiều dài khoảng 75mm khi gắn trên máy ảnh RF.

Một điều thú vị khác là mức kéo dãn ở phần rộng cũng rất nhất quán, với hầu hết các ống kính có bán kính hình ảnh là 17.95. Điều này cho thấy các ống kính này có vẻ quá lớn cho cảm biến siêu 35mm. Vì vậy, có thể kích thước cảm biến duy nhất có thể liên quan là APS-H, nhưng không có dấu hiệu cho thấy chúng ta sẽ thấy bất kỳ ống kính RF-H nào trong tương lai gần.

Có thể cho rằng đây là những ống kính nhỏ gọn, nhỏ gọn được làm cho cảm biến full-frame và phụ thuộc vào việc chỉnh sửa số lượng lớn. Tuy nhiên, một số ống kính có khoảng cách lấy nét sau dưới 10mm không có chữ “RF” trong tên gọi. Điều này có thể là do chúng được làm cho điện ảnh RF, nơi không có một cơ chế chụp cơ khí. Do đó, có một chút tự do để đặt phần sau của ống kính gần hơn với cảm biến, nhưng điều đó sẽ làm cho ống kính không tương thích với máy ảnh RF.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật của một số ống kính Canon RF mới:

  • Canon RF 20-40mm F4 IS
  • Canon RF 24-40mm F4 IS
  • Canon RF 22-40mm F4 IS
  • Canon RF 26-40mm F4.5-6.3
  • Canon 22-40mm F4 IS
  • Canon 22-35mm F4 IS

Thông tin này được lấy từ đơn đăng ký bằng sáng chế Nhật Bản 2024-090416.

Nguồn: Canon Patent Application: Compact IS Lenses with Inner Zoom

Bài liên quan