CIPA tháng 5 năm 2024 – Tin đồn Canon

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

CIPA (Camera & Imaging Products Association) vừa công bố dữ liệu về giao hàng của các công ty Nhật Bản trong tháng 5 năm nay. Theo đó, các công ty Nhật Bản đã giao hàng nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tổng cộng, từ tháng 1 đến tháng 5, số lượng hàng giao của các công ty Nhật Bản đã tăng hơn 9% so với năm trước, và giá trị trung bình mỗi đơn vị cũng tăng nhẹ, với tổng giá trị tăng 12%. Trên toàn cầu, Trung Quốc và Châu Mỹ là hai thị trường dẫn đầu với tăng trưởng số lượng hàng giao lần lượt là 28% và 19% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu xem xét khu vực châu Á, châu Á đang chiếm ưu thế về cả số lượng hàng giao và giá trị hàng giao. Trung Quốc là thị trường ILC (Interchangeable Lens Camera) lớn nhất, tiếp theo là Châu Mỹ. Tổng thể, châu Á đang giữ ưu thế về số lượng hàng giao.

Đối với ống kính full-frame, xu hướng tăng cũng tương tự.

Nếu nhìn vào biểu đồ tổng thể của năm 2024 so với 2022 và 2023, ta có thể thấy xu hướng tích cực cho năm 2024, đặc biệt là trong hai tháng đầu của năm đó.

Tuy nhiên, ngay cả sau vài tháng đầu, năm 2024 vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng. Dự đoán tháng tới sẽ thú vị vì số lượng hàng giao đã giảm một chút vào tháng 6 năm 2023. Việc năm 2024 có duy trì được tốc độ tăng trưởng hay không phần lớn sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng giao đến Châu Mỹ và Trung Quốc, cũng như tình hình đồng Yên và Đô la Mỹ, Nhân dân tệ.

Nguồn: CIPA

Nguồn: CIPA May 2024

Bài liên quan