Lịch sử của dòng máy ảnh Canon EOS 1D – Canon Rumors

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Dòng máy ảnh Canon 1 Series đã tồn tại từ năm 2001 và luôn được coi là sản phẩm cao cấp của Canon. Ban đầu, dòng máy ảnh này được chia thành hai loại là full frame và APS-H. Máy ảnh APS-H có hiệu suất nhanh hơn và giá rẻ hơn so với máy ảnh full frame. Kích thước cảm biến APS-H nhỏ hơn so với cảm biến full frame nhưng lớn hơn so với cảm biến APS-C, tạo ra tỷ lệ cắt 1.3x.

Canon đã giải thích rằng việc sử dụng cảm biến APS-H là do đây là kích thước lớn nhất mà họ có thể tạo ra bằng cách sử dụng công nghệ lithography một lần mà không cần ghép nối. Cảm biến full frame thời điểm đó phải được tạo ra bằng cách sử dụng 3 lần chụp để tạo ra toàn bộ diện tích bề mặt của cảm biến.

Trước đây, “1D” chỉ định máy ảnh “thể thao” APS-H, trong khi “1Ds” chỉ định phiên bản chụp cảnh và độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, khi 1DX ra đời, Canon đã kết hợp những ưu điểm tốt nhất của cả hai thế giới vào một máy ảnh, chủ yếu là do áp lực từ Nikon D3.

Bài viết cũng đề cập đến các phiên bản tiếp theo của dòng máy ảnh 1 Series, bao gồm EOS-1D Mark II, EOS-1Ds Mark II, EOS-1D Mark III, EOS-1Ds Mark III, EOS-1D Mark IV, EOS-1DX Mark II và EOS-1DX Mark III. Mỗi phiên bản đều có những cải tiến về cảm biến, tốc độ chụp, hệ thống lấy nét tự động và khả năng quay video. Một số phiên bản đã gặp vấn đề về lấy nét tự động, nhưng Canon đã cố gắng khắc phục chúng qua các bản vá firmware.

Cuối cùng, bài viết đề cập đến Canon EOS-R3, một máy ảnh mirrorless full-frame RF-mount được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Máy ảnh này có cảm biến CMOS 24 Megapixel mới và hệ thống lấy nét sử dụng công nghệ học sâu. Nó cũng có khả năng quay video 6K RAW và 4K. Máy ảnh này được coi là một bước tiến đáng chú ý trong dòng 1 Series và có thể là cơ sở cho phiên bản EOS-R1 trong tương lai.

Nguồn: Exploring Canon’s 1 Series Digital Legacy

Bài liên quan