NHK nhằm mục tiêu thương mại hóa ‘thiết bị hình ảnh cong’ vào khoảng năm 2030

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Sony đã đạt được một tiến bộ lớn trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách sử dụng cảm biến cong. Công nghệ này đã được đề xuất trong nhiều bằng sáng chế của Sony, nhưng vấn đề là liệu công nghệ này có thể được áp dụng trong sản xuất hàng loạt hay không. Tuy nhiên, tin tức mới nhất từ NHK Technical Research Laboratories cho thấy rằng công nghệ này có thể sẽ sẵn sàng trong tương lai gần.

Cụ thể, NHK Science & Technology Research Laboratories đang nghiên cứu và phát triển một loại máy ảnh nhỏ gọn, có góc nhìn rộng và ít méo hình. Họ đang tập trung vào việc tạo ra một thiết bị hình ảnh silic cong, có độ dày chỉ 0,01 mm và có khả năng uốn cong tự do. Dự kiến rằng công nghệ này sẽ được áp dụng vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025 và sẽ có sẵn trên thị trường vào khoảng năm 2030.

Công nghệ cảm biến hình ảnh cong và thiết bị silic cong đã được NHK Science & Technology Research Laboratories nghiên cứu trong một thời gian dài. Sử dụng cảm biến cong cho phép nhận được hình ảnh sắc nét từ mọi góc độ. Điều này cũng giúp giảm kích thước của ống kính, khoảng 33% so với ống kính hiện tại, vì không cần sử dụng kính để sửa các méo hình và mất sắc nét.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng trong thời gian sớm. Việc phát triển và sản xuất hàng loạt các thiết bị silic cong vẫn đang được nghiên cứu và đòi hỏi thời gian và công sức. Tuy nhiên, nếu công nghệ này được thành công, nó sẽ mang lại một bước tiến đáng kể trong việc cải thiện chất lượng hình ảnh và thiết kế máy ảnh.

Nguồn: NHK aims to commercialize “curved imaging devices” by around 2030

Bài mới nhất