Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Cải tiến lưu lượng từ trường của ống kính

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế này, Canon đã đề cập đến việc cải thiện nam châm điều khiển động cơ trên các ống kính khác nhau được gắn vào máy ảnh. Mục tiêu của Canon là ngăn hiện tượng từ trường từ nam châm gây ra các hiện tượng nhiễu hình ảnh, đặc biệt là ở ISO cao khi cảm biến hoạt động ở mức độ khuếch đại và độ nhạy cực cao.

Trong quá khứ, một số ống kính đã gây ra hiện tượng dải, v.v. Tuy nhiên, với máy ảnh không gương lật, khoảng cách giữa các động cơ trên ống kính và cảm biến đã được rút ngắn. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi xem xét rằng ống kính hiện nay thường có các động cơ lấy nét và độ mở khẩu nằm phía sau ống kính do khoảng cách mặt tiêu cự giảm đi.

Vấn đề mà Canon quan tâm là hiện tượng dòng từ rò rỉ được tạo ra bởi cuộn dây và tác động có thể liên quan đến hiệu suất cảm biến hình ảnh. Canon mô tả vấn đề như sau:

“Trong các thiết bị hình ảnh như máy ảnh kỹ thuật số có yếu tố hình ảnh, khi nhiễu từ trường từ nam châm di chuyển gần hơn với cảm biến, cường độ từ trường từ nam châm tuân theo định luật bình phương nghịch. Vì vậy, nếu khoảng cách giữa nam châm và cảm biến giảm đi một nửa, cường độ từ trường có thể ảnh hưởng đến cảm biến một cách đáng kể.”

Đơn đăng ký bằng sáng chế này của Canon nhằm giải quyết vấn đề này bằng cách cải thiện nam châm điều khiển động cơ trên các ống kính. Mục tiêu là ngăn hiện tượng nhiễu hình ảnh do từ trường từ nam châm gây ra, đặc biệt là ở ISO cao.

Nguồn: Canon Patent Application: Lens Magnetic Flux Improvements

Bài liên quan