Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Cải tiến IBIS

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa đăng ký một bằng sáng chế mới nhằm cải thiện hoạt động của hệ thống ổn định hình ảnh trong máy ảnh. Mục tiêu chính của đơn đăng ký này là giảm những rung động nhỏ từ đơn vị ổn định hình ảnh (IBIS) do cảm biến chuyển động gây ra. Canon nhận thấy rằng việc này có thể gây ra những hiệu ứng không mong muốn trong quá trình quay video nếu không có logic điều khiển chính xác.

Mặc dù đơn đăng ký này được viết với nền tảng là chuyển động của màn trập, nhưng có thể Canon đang nghiên cứu để cải thiện chức năng IBIS trong chụp ảnh tĩnh, và bất kỳ cải tiến nào cho chụp ảnh tĩnh cũng có thể áp dụng cho quay video.

Canon cũng đề cập đến việc máy ảnh biết được những rung động do màn trập gây ra và cách xử lý chúng một cách cụ thể. Tuy nhiên, đơn đăng ký này không đề cập đến việc rung động do chuyển động của cơ chế ổn định hình ảnh có thể ảnh hưởng đến cảm biến chuyển động.

Điều này cho thấy Canon đang nghiên cứu và phát triển liên tục để cải thiện sản phẩm của mình. Dù không chắc chắn rằng những cải tiến này sẽ được áp dụng vào các mẫu máy R1 hoặc R5 Mark II, nhưng bất kỳ cải tiến nào, dù nhỏ nhất, cũng sẽ mang lại lợi ích cho người dùng.

Nguồn: Canon Patent Application: IBIS Improvements

Bài liên quan