Kodak đứng đầu tại Nhật Bản

-

Nghe có vẻ khá lạ lẫm tuy nhiên đây là thông tin được chia sẻ bởi BCN, một công ty nghiên cứu thị trường. Kodak đã vượt qua Canon để trở thành nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số số 1 tại Nhật với thị phần 22,5%.

Theo BCN, ba sản phẩm đã đẩy thị phần của Kodak là PIXPRO FZ55, PIXPRO FZ45 và PIXPRO WPZ2. Tất cả đều được xếp hạng trong top 10 sản phẩm bán chạy theo dòng máy ảnh kỹ thuật số trong tháng 4 năm 2012. Đặc biệt, PIXPRO FZ55 đã chiếm vị trí hàng đầu, chiếm hơn 10% thị phần. Giá trung bình của máy là dưới 20.000 yen ~$120, và điểm mạnh của nó là dễ mua và sử dụng.

IMG 5687

BCN cho biết rằng các công ty máy ảnh lớn đã chuyển sự tập trung của mình vào các máy ảnh không gương lật đắt tiền và đã giảm việc xử lý các máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn giá rẻ hoặc rút lui khỏi thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn dễ sử dụng vẫn còn. Hơn nữa, do ảnh hưởng của trào lưu retro trong những năm gần đây, máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn giá rẻ đã trở thành một chủ đề hot trên mạng xã hội và sự phổ biến của chúng đã tăng lên, đặc biệt là trong giới trẻ. Kodak đã đạt được những bước tiến lớn bằng cách khai thác những nhu cầu đặc biệt như vậy.

Nguồn: Kodak is #1 in Japan

Bài liên quan