Các máy ảnh bị trì hoãn do Liên minh châu Âu?

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Có những cuộc trò chuyện đang diễn ra rằng các máy ảnh đang bị trì hoãn do các quy định của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực từ năm nay. Hai quy định mà mọi người đang đặt câu hỏi là quy định USB-C và quy định về trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Chỉ thị Sạc chung 2022/2380 của Liên minh châu Âu (EU), tất cả các thiết bị có khả năng sạc dây phải có cổng USB-C để được phép bán trong EU. Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 28 tháng 12 năm 2024 và áp dụng cho tất cả các nhà sản xuất thiết bị điện tử cầm tay “nhỏ và trung bình”, bao gồm máy ảnh kỹ thuật số và máy chơi game, tai nghe, loa di động, điện thoại di động, hệ thống định vị di động, máy tính bảng và đầu đọc sách điện tử, chuột và bàn phím không dây.

Quy định về trí tuệ nhân tạo (AI) đã được Quốc hội EU thông qua vào tháng 3 năm nay. Quy định này sẽ có hiệu lực hoàn toàn sau 2 năm, với ngày có hiệu lực đầu tiên cho các hệ thống AI bị cấm vào cuối năm 2024. Mục đích của quy định này là bảo vệ quyền riêng tư của công dân EU. Tuy nhiên, việc áp dụng quy định này cho các hệ thống tự động lấy nét và đo sáng sử dụng bởi các nhà sản xuất máy ảnh có thể gây khó khăn trong việc phân loại.

Tuy nhiên, không có gì ngăn cản Canon hoặc bất kỳ nhà sản xuất máy ảnh nào khác từ việc thông báo về sản phẩm ngay bây giờ và sau đó tuân thủ các quy định của EU từ bây giờ cho đến ngày giao hàng. Họ có thể thậm chí thông báo rằng việc giao hàng đến EU có thể bị trì hoãn. Vì vậy, trong khi các quy định của EU có thể ngăn chặn việc giao hàng vào EU, nhưng không ngăn chặn bất kỳ thông báo nào xảy ra ngay bây giờ hoặc việc giao hàng đến phần còn lại của thế giới.

Tuy nhiên, việc trì hoãn thông báo về sản phẩm cho đến phút cuối là một cách làm rất “kiểu Canon”. Có thể có một số người đã dự đoán sai về việc ra mắt máy ảnh trong năm nay và không muốn thừa nhận điều đó.

Tuy nhiên, quy định USB-C sẽ không có hiệu lực cho đến tháng 12 năm 2024 và quy định về trí tuệ nhân tạo sẽ không có hiệu lực cho đến năm 2025. Việc đổ lỗi cho EU có vẻ như là một lý do lười biếng và tôi không tin vào điều này – vì Canon (và các nhà sản xuất khác) có thể tung ra sản phẩm ở Mỹ,

Nguồn: Are Cameras delayed because of the EU?

Bài liên quan