Fujifilm: Chúng tôi thà hết hàng

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Fujifilm vừa công bố báo cáo tài chính của họ và trong buổi hỏi đáp, có một câu hỏi thú vị được đặt ra. Phỏng vấn viên hỏi về việc Canon và các hãng khác gặp vấn đề với việc quản lý hàng tồn kho và gặp khó khăn hơn trong việc quản lý hàng tồn kho. Tuy nhiên, Fujifilm đã đưa ra một câu trả lời thú vị, một câu trả lời mà tôi hy vọng các nhà sản xuất khác không làm. Fujifilm cho rằng việc có hàng tồn kho gần như hết và phải đặt hàng chờ là hoàn toàn bình thường, và họ thà hết hàng và có đơn đặt hàng chờ hơn là sản xuất quá nhiều và phải bán chúng với giá giảm giá.

Tôi hiểu ý nghĩa của họ, nhưng việc hàng hóa liên tục trong tình trạng đặt hàng chờ là mệt mỏi đối với người tiêu dùng và cũng khiến người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm hoặc nhà sản xuất khác không có vấn đề này. Ngày càng nhiều, chúng ta thấy điều này xảy ra với máy ảnh và ống kính ngay cả với Canon. Nhưng đây là lần đầu tiên các CEO đã nói ra điều này một cách công khai.

Tôi biết có người sẽ nói rằng Canon không thể sản xuất đủ ống kính hoặc máy ảnh (hoặc bất kỳ nhà sản xuất nào khác), nhưng họ đã quản lý khá tốt khi bán gần 100% máy ảnh và ống kính hơn mỗi năm, và thực tế là máy ảnh của họ dễ dàng hơn để xây dựng với hầu hết chúng là máy ảnh không gương lật.

Bạn có thể cho rằng Fujifilm là một thương hiệu độc đáo nên không quan trọng, nhưng Fujifilm bán rất nhiều máy ảnh nếu bạn tính cả INSTAX. Chỉ để đặt điều này vào khung cảnh. Doanh số bán máy ảnh của Canon năm 2023 là khoảng 560 tỷ yên, tổng doanh số của Fujifilm là 400 tỷ yên. Tuy nhiên, tổng doanh số của Canon trong lĩnh vực hình ảnh là khoảng 860 tỷ yên, nhưng điều này bao gồm một số lượng đáng kể cho máy ảnh an ninh mạng. Vì vậy, tôi hy vọng điều này không trở thành một xu hướng trong ngành công nghiệp nhiều hơn như đã có.

Nguồn: Fujifilm: We’d rather run out of Inventory

Bài liên quan