Ống kính Voigtlander NOKTON 75mm f/1.5 Aspherical mới cho Nikon Z-mount sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 5

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Voigtlander sẽ ra mắt ống kính NOKTON 75mm f/1.5 Aspherical cho Nikon Z-mount vào ngày 15 tháng 5 năm 2024. Các đơn đặt hàng trước sẽ sớm được mở tại Adorama, Amazon và B&H Photo. Hiện có tổng cộng 10 ống kính Voigtlander dành cho Nikon Z-mount.

Thông tin chi tiết về ống kính mới NOKTON 75mm f/1.5:

  • Ống kính này được thiết kế độc quyền cho Nikon Z-mount và được tối ưu hóa cho cảm biến hình ảnh của máy ảnh mirrorless sử dụng Nikon Z-mount. Ống kính này có thể sử dụng được với cả máy ảnh mirrorless full-size (định dạng Nikon FX) và máy ảnh mirrorless APS-C size (định dạng Nikon DX).
  • Đế ống kính được trang bị các liên lạc điện tử để cho phép giao tiếp điện tử giữa ống kính và thân máy. Sự kết hợp giữa một thân máy tương thích viễn thông và firmware mới nhất cung cấp thông tin Exif, ổn định hình ảnh trong thân máy (3 trục), và 3 loại chức năng hỗ trợ lấy nét.
  • Ống kính này có khả năng lấy nét thủ công, cho phép lấy nét đáng tin cậy. Sử dụng một đơn vị helicoid toàn kim loại đã được gia công và điều chỉnh với độ chính xác cao và mỡ chất lượng cao tạo ra một lực xoắn phù hợp, mang lại cảm giác vận hành mượt mà khi lấy nét.
  • Để tạo ra bokeh đẹp, ống kính này sử dụng khẩu 12 lá để làm cho lỗ hình thành bởi lá khẩu tròn hơn. Khu vực ngoài tiêu điểm được tái hiện một cách tự nhiên, và nguồn sáng điểm không phải là đa giác, mà có một bokeh tròn, mềm mại.
  • Mặc dù là ống kính khẩu độ lớn với khẩu độ mở F1.5, khẩu độ tối thiểu của ống kính này có thể được đặt lên đến F32. Ở khẩu độ tối đa F1.5, bạn có thể tận hưởng hiệu ứng mờ lớn, trong khi ở khẩu độ tối thiểu F32, cũng có thể đạt được tiêu điểm sâu.

Voigtlander NOKTON 75mm f/1.5 Aspherical là một ống kính tiêu cự trung bình lớn khẩu độ rộng, dành riêng cho máy ảnh mirrorless full-size (định dạng Nikon FX) sử dụng đế Nikon Z. Ống kính này có khả năng kết nối điện tử, thực hiện giao tiếp điện tử giữa ống kính và thân máy. Ống kính này đã được phát triển và sản xuất dưới sự cho phép của Nikon.

Nguồn: Cosina

Nguồn: The new Voigtlander NOKTON 75mm f/1.5 Aspherical lens for Nikon Z-mount will be released on May 15

Bài liên quan