Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Máy ảnh với chuyển động nghiêng nội bộ

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đã nghiên cứu về cách thức điều chỉnh góc nghiêng một cách tự động hơn, từ việc điều khiển ống kính điện tử đến đơn xin cấp bằng sáng chế này (2024-057829) mà có thể điều khiển góc nghiêng bên trong máy ảnh.

Trong bằng sáng chế này, Canon trình bày một kỹ thuật cho phép họ điều chỉnh góc nghiêng của cảm biến trong khi vẫn giữ kích thước của cơ chế tương đối nhỏ gọn. Theo Canon, mục tiêu của bằng sáng chế này là cung cấp một thiết bị máy ảnh có thể làm giảm ảnh hưởng của dây điện đến việc điều khiển góc nghiêng của cảm biến trong khi vẫn giữ kích thước của thiết bị không tăng lên.

Tuy nhiên, trước khi chờ đợi máy ảnh định dạng lớn đầu tiên của Canon, có khả năng cao rằng công nghệ này chủ yếu dành cho các camera an ninh và giám sát. Khả năng điều chỉnh góc nghiêng của mặt tiếp xúc sẽ cho phép có độ sâu trường nét lớn hơn. Ví dụ, nếu camera an ninh hướng xuống vỉa hè, nó có thể tập trung vào khuôn mặt từ khoảng cách gần và xa, ngay cả khi ống kính có độ sáng cao. Nếu không sử dụng góc nghiêng, sẽ có một phạm vi nét hẹp hơn, khiến khuôn mặt không nằm trong tầm nét. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến việc nhận dạng khuôn mặt và các ứng dụng tương tự.

Như với tất cả các đơn xin cấp bằng sáng chế, đây chỉ là một cái nhìn vào nghiên cứu của Canon. Nó có thể không bao giờ được cấp bằng sáng chế thực tế hoặc trở thành một sản phẩm.

Nguồn: Canon Patent Application: Camera with Internal Tilt Movement

Bài liên quan