Canon đã công bố Báo cáo tài chính Quý 1 năm 2024 của họ

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên năm 2024. Tổng doanh số của công ty đã tăng trong năm, nhưng lợi nhuận hoạt động lại giảm. Thị trường máy ảnh ghi lại sự giảm bán đáng kể trong quý đầu tiên, với doanh số máy ảnh giảm 7% và doanh số máy ảnh mạng giảm 11%. Tuy nhiên, Canon vẫn kỳ vọng vào sự phục hồi và dự báo tăng trưởng doanh số 3,6% trong cả năm.

Theo Canon, bán máy ảnh không gương lật vẫn ổn định nhờ các sản phẩm mới như EOS R50, nhưng doanh số máy ảnh kỹ thuật số có thể tháo rời nhìn chung đã giảm so với cùng kỳ năm trước do tăng chi phí khuyến mãi và giảm khối lượng giao hàng nhằm điều chỉnh hàng tồn kho tích lũy trên thị trường cuối năm trước đó.

Mặc dù doanh số bán hàng tổng thể của Canon cũng giảm trong quý đầu tiên, nhưng công ty vẫn dự báo bán được 2,8 triệu đơn vị trong cả năm, giảm 3% so với năm 2023.

Canon không đề cập nhiều về máy ảnh trong triển vọng năm 2024, nhưng họ cho biết nhu cầu về máy ảnh kỹ thuật số có thể tháo rời dự kiến sẽ tiếp tục tăng do sự chuyển đổi sang máy ảnh không gương lật và sự điều chỉnh lại mức tồn kho phù hợp trên thị trường.

Tuy nhiên, thị trường đang thay đổi và tình hình thế giới đang rối ren. Điều này khiến việc lập kế hoạch cụ thể trở nên khó khăn đối với một công ty toàn cầu khi các khu vực khác nhau trên thế giới có vẻ như sẽ bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nguồn: Canon 1st Quarter 2024 Financials

Bài liên quan