Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Cảm biến SPAD xếp chồng

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đang nghiên cứu cách cải thiện độ tin cậy của cảm biến SPAD (Single Photon Avalanche Diode) trong đơn đăng ký bằng sáng chế mới nhất. Cảm biến SPAD hoạt động bằng cách đặt diode vào chế độ “bùng nổ” (avalanche mode) và đòi hỏi một điện áp tiêu cực cao. Khi diode ở trạng thái này, mỗi photon chạm vào phần nhạy sáng của diode sẽ kích hoạt một xung, giúp đếm chính xác số lượng photon chạm vào diode.

Canon đang xem xét cách cải thiện độ tin cậy của cảm biến bằng cách xếp chồng cảm biến và di chuyển một số mạch điện sang một lớp mạch thứ hai, xa điện áp cao của các diode trong cấu hình bùng nổ. Họ đã tham khảo một bằng sáng chế trước đó và nhận thấy rằng nó chưa xem xét việc sử dụng dây điện để cung cấp điện áp cao cho diode bùng nổ và độ tin cậy của thiết bị chuyển đổi quang điện chưa được đảm bảo đủ.

Cảm biến SPAD có độ nhạy cực đại và thường được sử dụng trong cảm biến ToF (time of flight) hoặc LiDAR. Cả hai loại cảm biến này sử dụng thời gian từ xung laser đến khi nó phản xạ trên một bề mặt và quay trở lại cảm biến để tính toán khoảng cách. Vì tốc độ ánh sáng tương đối không đổi trong không khí, quá trình này trở nên dễ dàng để đo khoảng cách.

Cảm biến SPAD có nhiều ứng dụng trong ô tô, cảm biến tự động lấy nét điện thoại và các ứng dụng khác. Chúng cũng có thể được sử dụng cho cảm biến tầm nhìn ban đêm rất nhạy cảm và những ứng dụng tương tự.

Tuy nhiên, như với tất cả các đơn đăng ký bằng sáng chế, đây chỉ là một cái nhìn vào nghiên cứu của Canon và có thể hoặc không hoàn thiện trong các sản phẩm Canon trong tương lai.

Nguồn: Canon Patent Application: SPAD Stacked Sensor

Bài liên quan