Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: APS-C Dual Fisheye

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Trong đơn đăng ký bằng sáng chế mới nhất, Canon đã đề cập đến một số biến thể của ống kính dual fisheye 3D/VR, trong đó có phiên bản APS-C được cho là sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Thông thường, chúng ta dựa vào nửa chiều cao của hình ảnh để xác định kích thước cảm biến mà ống kính dành cho. Tuy nhiên, dual fisheye lại phức tạp hơn một chút trong việc này. Với full frame, đường tròn hình ảnh nhỏ hơn 18mm, trong khi với APS-C, đường tròn hình ảnh nhỏ hơn 12mm. Do đó, chúng ta cần tìm kiếm khoảng 7mm và 5mm cho full frame và APS-C để có chút không gian dư ở các viền và giữa hai hình ảnh.

Ngoài ra, trong đơn đăng ký còn có một biến thể thú vị khác, cho thấy Canon đang xem xét việc tạo ra một máy ảnh VR nhỏ gọn, với nửa chiều cao hình ảnh nhỏ hơn nhiều, tương ứng với kích thước cảm biến từ 1/1.2″ đến 1″. Đây có thể được gọi là ống kính Powershot.

Tuy nhiên, như với tất cả các đơn đăng ký bằng sáng chế khác, không chắc rằng những ý tưởng này sẽ được áp dụng vào các sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, đây là một cái nhìn thú vị vào nghiên cứu của Canon.

Nguồn: Canon Patent Application: APS-C Dual Fisheye

Bài liên quan