CIPA tháng 2 năm 2024: Cho đến nay vẫn tốt

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

CIPA vừa công bố dữ liệu của hai tháng đầu năm về tình hình giao hàng máy ảnh, và kết quả rất tích cực, đặc biệt là đối với máy ảnh DSLR.

Trong hai tháng đầu năm, các nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản đã gửi đi 102% máy ảnh DSLR và 143% máy ảnh Mirrorless so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này là một thay đổi đáng chú ý so với thông tin thường thấy trong các báo cáo trước đây.

Khu vực Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu về tăng trưởng giao hàng, với Mỹ tăng 167% và Trung Quốc tăng 150% trong thị trường máy ảnh kỹ thuật số có ống kính thay đổi. Định nghĩa vùng “Mỹ” của CIPA bao gồm cả Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Nam Mỹ, mặc dù có thể nói rằng thị trường Mỹ chủ yếu nằm ở Hoa Kỳ.

Trong hai tháng đầu năm, Trung Quốc đang tiến gần hơn để vượt qua châu Âu và trở thành khu vực máy ảnh lớn thứ hai trên thế giới.

Một điều lạ trong báo cáo là Nhật Bản gần như đã gửi đi gần bằng số lượng máy ảnh compact như máy ảnh có ống kính thay đổi. 53 nghìn so với 78 nghìn, với máy ảnh compact chiếm gần 40% tổng số giao hàng. Điều này khác biệt đáng kể so với phần còn lại của châu Á (không bao gồm Nhật Bản và Trung Quốc) nơi máy ảnh compact chiếm 17% tổng số giao hàng và Trung Quốc nơi máy ảnh compact chiếm 9% tổng số lượng giao hàng.

Tổng cộng, khoảng 779 nghìn máy ảnh có ống kính thay đổi và 237 nghìn máy ảnh compact đã được gửi đi trong hai tháng đầu năm.

Chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng phần còn lại của năm sẽ cho thấy sự tăng trưởng tương tự.

Nguồn: CIPA February 2024: So Far So Good

Bài liên quan