Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Hệ thống bộ lọc cho Dual Fisheye

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon vừa nộp đơn bằng sáng chế cho hệ thống bộ lọc cho ống kính Dual Fisheye. Trong đơn này, Canon đề xuất thay thế bộ lọc gel phía sau ống kính Dual Fisheye bằng một hệ thống bộ lọc mạnh mẽ và dễ sử dụng hơn. Hiện tại, ống kính Canon RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye sử dụng bộ lọc gel phía sau, nhưng việc này có thể gây khó khăn và người dùng phải thường xuyên tháo ống kính và thay đổi bộ lọc gel.

Canon đề xuất cải thiện quy trình bằng cách cho phép xoay và thay đổi bộ lọc. Điều này đặc biệt hữu ích đối với bộ lọc ND. Mục tiêu của đơn này là tạo ra một thiết bị ống kính và thiết bị chụp ảnh mà bộ lọc có thể dễ dàng được gắn và tháo ra.

Tuy nhiên, hệ thống này có vẻ rất nội bộ trong ống kính, vì vậy bạn chỉ có thể chọn một bộ lọc ND 2-stop và sử dụng nó. Không có khả năng thay đổi bộ lọc với bộ lọc khác mà bạn chọn.

Như với tất cả các đơn sáng chế, điều này chỉ cho chúng ta một số gợi ý về nghiên cứu tiếp tục của Canon và có thể hoặc không hoàn thiện thành một sản phẩm thực tế. Canon đã đưa ra rất nhiều chi tiết trong đơn này, cho thấy họ đã nghĩ rất nhiều về vấn đề này.

Nguồn: Canon Patent Application: Filter system for Dual Fisheye

Bài liên quan