Phỏng vấn Tamron: sẽ có 6 ống kính mới được ra mắt năm nay

-

Trong cuộc phỏng vấn với Kota Misawa, Trưởng nhóm Kế hoạch Tiếp thị trong Bộ phận Sản phẩm Hình ảnh của Tamron, ông đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về các ứng dụng Tamron Utility và ứng dụng iOS. Ông cho biết rằng ứng dụng Tamron Lens Utility đã được cập nhật vào tháng 9 năm ngoái, với mục tiêu cải thiện khả năng vận hành và hỗ trợ cho ống kính Z-mount. Ông cũng cho biết rằng Tamron dự định cập nhật ứng dụng này hai lần trong năm nay và sẽ thêm các chức năng mới. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng việc phát triển phiên bản cho iOS gặp khó khăn và đòi hỏi nhiều công sức và thời gian.

IMG 0150

Misawa cũng đã đề cập đến khả năng sản xuất ống kính prime với khẩu độ lớn của Tamron. Ông cho biết hiện tại chưa thể nói rõ về kế hoạch của hãng, nhưng nếu có nhu cầu mạnh mẽ từ người dùng về ống kính prime khẩu độ rộng, Tamron sẽ xem xét vấn đề này.

IMG 0153

Về việc thêm vòng khẩu trên các ống kính tương lai, Misawa cho biết quyết định này phụ thuộc vào khái niệm của từng ống kính và đối tượng khách hàng mục tiêu. Cho đến nay, Tamron đã ưu tiên tính nhỏ gọn và nhẹ nhàng, nhưng hãng muốn xem xét việc thêm vòng khẩu cho người dùng cần sử dụng. Do đó, trong tương lai, có thể có sự phát triển của loại ống kính này.

IMG 0152

Misawa cũng đề cập đến việc tối ưu hóa ống kính cho video. Ông cho biết Tamron quan tâm đến việc kiềm chế hiện tượng thay đổi tiêu cự khi lấy nét, động cơ êm và hiệu suất theo dõi tự động nhanh hơn. Hãng muốn tăng cường các khía cạnh này trong tương lai và thích nghi với các trường hợp tiên tiến nhất.

IMG 0154

Ngoài ra, báo cáo tài chính mới nhất của Tamron tiết lộ rằng hãng muốn ra mắt sáu ống kính mới vào năm 2024. Tuy nhiên, không phải tất cả đều là ống kính mới, một số trong số đó sẽ là phiên bản Z hoặc X-mount của các ống kính hiện có dùng cho E-mount.

Nguồn: Tamron interview: Fast primes and lenses with aperture ring might be an option

Bài liên quan