Đơn đăng ký bằng sáng chế Canon: Các chuyển động nghiêng tự động

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Canon đã đăng ký một đơn đăng ký bằng sáng chế về việc tự động hoá chuyển độ nghiêng của ống kính. Điều này đặc biệt hữu ích khi người dùng muốn chuyển độ nghiêng mặt phẳng tiêu điểm sang một góc khác ngoài ngang hoặc dọc. Canon đề xuất thiết lập hai điểm tiêu điểm và máy ảnh sẽ tính toán số độ nghiêng cần thiết để đảm bảo cả hai điểm đều nằm trong tiêu điểm.

Máy ảnh sẽ yêu cầu người dùng chọn loại hình ảnh mà họ muốn, ví dụ như bình thường hoặc thu nhỏ (hiệu ứng Diorama). Sau khi chọn điểm tiêu điểm, máy ảnh sẽ tính toán và thông báo nếu không thể nghiêng ống kính đến mức đó hoặc nếu có thể, di chuyển ống kính tương ứng.

Canon cũng đề xuất rằng bằng cách chọn hai điểm tiêu điểm, máy ảnh có thể tự động nhận diện một điểm tiêu điểm thứ ba và điều chỉnh ống kính để đáp ứng cả ba điểm tiêu điểm.

Ngoài ra, ống kính này cũng có thể có chức năng ổn định hình ảnh (image stabilization). Tuy nhiên, mẫu ống kính được hiển thị không chứa đơn vị ổn định hình ảnh trong nó.

Tuy đây chỉ là một đơn đăng ký bằng sáng chế và có thể không được cấp bằng sáng chế thực tế hoặc trở thành một sản phẩm, nhưng đây được coi là một bước tiến lớn trong công nghệ ống kính của Canon.

Nguồn: Canon Patent Application: Automated Tilt Movements

Bài liên quan