Xiaomi và Leica ra mắt Viện Quang học Xiaomi x Leica

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Xiaomi và Leica vừa thông báo thành lập Viện Quang học Xiaomi x Leica, nhằm tiên phong trong việc phát triển công nghệ hình ảnh di động. Viện này sẽ tập trung vào công nghệ quang học, kết hợp các lĩnh vực như hình ảnh số và công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Viện Quang học Xiaomi x Leica sẽ phát triển tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến cho hiệu suất quang học trên các thiết bị di động, nâng cao cả về công nghệ và trải nghiệm người dùng. Xiaomi 14 Ultra, một flagship mới trong lĩnh vực hình ảnh di động, sẽ là một bước tiến đáng chú ý đầu tiên trong việc áp dụng tiêu chuẩn này và dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này.

Viện Quang học Xiaomi x Leica sẽ liên tục thúc đẩy sự đổi mới sâu sắc trong công nghệ quang học hình ảnh di động, nhằm tạo ra một hệ thống quang học tiên tiến trong thời đại chụp ảnh di động. Viện tập trung vào bốn yếu tố kỹ thuật chính: thiết kế ống kính quang học siêu chính xác trong kích thước nhỏ gọn, đạt hiệu suất lý tưởng trong nhiếp ảnh tính toán, tuân thủ các tiêu chuẩn quang học nghiêm ngặt cho ống kính và nghiên cứu và ứng dụng công nghệ quang điện tiên tiến.

Để đạt được mục tiêu này, Xiaomi và Leica đã đầu tư nguồn lực đáng kể và thành lập một đội ngũ chung gồm hơn 200 chuyên gia. Viện sẽ có ba phòng thí nghiệm chính tại Bắc Kinh, tập trung vào phần cứng máy ảnh, hình ảnh và đánh giá chất lượng hình ảnh khách quan và chủ quan. Với tổng diện tích 2644m², đây sẽ là những phòng thí nghiệm máy ảnh tốt nhất, lớn nhất và tự động hóa nhất.

William Lu, đối tác và Chủ tịch của Xiaomi Group, cho biết: “Trong hơn một thế kỷ, Leica đã cam kết tạo ra các ống kính quang học hàng đầu thế giới, đại diện cho sự tinh tế trong thiết kế kỹ thuật quang học phức tạp và sự khéo léo trong chế tạo. Xiaomi tin rằng ‘ánh sáng là nền tảng của hình ảnh’ và là cốt lõi và nền tảng của ‘mang hiện thực đến với sự sâu sắc’. Qua Viện Quang học Xiaomi x Leica, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng những ưu điểm riêng của cả hai bên, mở rộng không ngừng ranh giới của khả năng quang học hình ảnh di động và luôn dẫn đầu trong thời đại chụp ảnh di động.”

Matthias Harsch, CEO của Leica Camera AG, cho biết: “Hợp tác của chúng tôi với Xiaomi trong hai năm

Nguồn: Xiaomi and Leica unveil Xiaomi x Leica Optical Institute

Bài liên quan