CIPA 2023: Ngành ảnh hiện đã khôi phục trở lại

-

CIPA vừa công bố số liệu thống kê cuối cùng cho tháng 12, cho phép chúng ta nhìn lại toàn bộ năm 2023. Phần lớn ngành công nghiệp nhiếp ảnh đã đạt được trạng thái cân bằng kể từ sau đại dịch COVID-19.

Trung Quốc hiện đã trở thành thị trường lớn nhất về máy ảnh không gương lật, với gần 1,2 triệu thiết bị được nhập vào nước này trong năm 2023. Đây là năm đầu tiên Trung Quốc dẫn đầu thị trường máy ảnh không gương lật và cũng là năm mà máy ảnh không gương lật đã phục hồi hoàn toàn và có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2019.

Khi nhìn vào số liệu DSLR trong 5 năm qua, có thể thấy Nikon đang rút lui khỏi thị trường và Canon cũng đang ngừng sản xuất. DSLR vẫn được bán ra với số lượng đáng kể nhưng chỉ dành cho thị trường Mỹ và châu Âu. Số lượng gửi máy DSLR chỉ là một phần nhỏ so với những thành công trong quá khứ.

Máy ảnh không gương lật đã từ vị thế cạnh tranh nay hoàn toàn thống trị thị trường trong 5 năm qua. Số lượng máy ảnh không gương lật hiện nay chiếm khoảng 80% trong tổng số máy ảnh có thể thay đổi ống kính.

Tóm lại, 2023 là một năm tốt và hy vọng thị trường tiếp tục trên đà tăng trường kể từ sau COVID-19 cùng với các các vấn đề về chuỗi cung ứng. Hiện các công ty máy ảnh cũng đang tập trung phát triển vì yêu cầu của ngành ảnh ngày một cao.

Nguồn: CIPA 2023: The bleeding as stopped

Bài liên quan