Nikon Z9 lên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế ISS

-

Bài viết này được viết bởi AI. Link đến bài gốc sẽ được đặt ở cuối bài.

Nikon và NASA có một lịch sử dài và phong phú trong việc hợp tác với nhau. Nikon USA vừa thông báo rằng nhiều máy ảnh Nikon Z9 và ống kính Nikkor nguyên bản đã được gửi lên không gian trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Nikon Z9 đã được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế vào tháng 1, nơi nó sẽ giúp các nhà du hành NASA chụp những hình ảnh đặc trưng và tuyệt đẹp về Trái Đất và không gian với chất lượng và sắc nét tuyệt vời. Đây là một thành tựu đáng chú ý cho dòng máy ảnh Nikon Z, vì đây sẽ là máy ảnh không gương lật đầu tiên của Nikon được sử dụng bởi phi hành đoàn trạm vũ trụ.

Nhiều thân máy Z9 cùng với một số ống kính Nikkor đã được gửi đến trạm vũ trụ trên nhiệm vụ cung cấp hàng hóa thương mại Northrop Grumman lần thứ 20 cho NASA. Tàu vũ trụ Cygnus, được đưa lên bằng tên lửa SpaceX Falcon 9, đã được phóng từ Trạm Phóng vũ trụ 40 tại Trạm Không quân Cape Canaveral vào ngày 30 tháng 1 năm 2024.

Máy ảnh Z9 sử dụng công nghệ không gương lật mới nhất và sẽ thay thế kho hàng hiện tại của máy ảnh DSLR Nikon D6 và D5 trên trạm vũ trụ, với D5 được sử dụng từ năm 2017. Từ nhiệm vụ Apollo 15 hơn 50 năm trước, máy ảnh và ống kính Nikon đã được NASA sử dụng cho việc khám phá không gian trên các nhiệm vụ và tàu con thoi.

Bắt đầu từ năm 1999, máy ảnh Nikon (Nikon F5) và ống kính NIKKOR đã được sử dụng trên trạm vũ trụ để hỗ trợ nghiên cứu khoa học, bảo dưỡng và giúp các nhà du hành chụp những hình ảnh đặc trưng về Trái Đất, bầu trời và vũ trụ. Các thiết bị này được sử dụng cả bên trong trạm vũ trụ và trong không gian vô tận trong một “cái chăn” đặc biệt được phát triển bởi NASA. Năm 2008, NASA nhận được máy ảnh DSLR D2XS và năm 2013, 38 máy ảnh DSLR Nikon D4 và 64 ống kính NIKKOR đã được gửi đến phi hành đoàn trạm vũ trụ.

Dòng máy ảnh không gương lật Nikon Z được ra mắt vào năm 2018 và từ đó đã được hưởng lợi từ sự đổi mới, cập nhật firmware liên tục và dòng ống kính NIKKOR Z ngày càng mở rộng. Z9 là máy ảnh không gương lật full-frame cao cấp của Nikon, được đánh giá cao về thiết kế cực kỳ chắc chắn, độ tin cậy không đổi cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và công nghệ th

Nguồn: Nikon Z9 goes to space: new Nikon cameras and Nikkor lenses aboard the space station

Bài mới nhất