Mẹo sắp xếp hình ảnh ngay trên máy ảnh

-

Trước giờ, bản thân mình chỉ phân loại ảnh sau khi kết thúc buổi chụp, tức là chụp xong về mở thẻ nhớ bằng máy tính, tìm đến những ảnh mình cần, rồi sao chép vào các thư mục tương ứng vừa tạo trên máy tính.

Vấn đề

Lúc mình còn chụp ít, thì thấy bình thường nhưng khi chụp nhiều hơn, số lượng ảnh tích lũy trên thẻ nhớ ngày càng lớn, thì mình bắt đầu tốn nhiều thời gian trong việc:

  • Phân loại ảnh để sắp xếp và lưu trữ trên máy tính/ ổ cứng.
  • Tìm kiếm và xóa đi những ảnh không cần dùng đến nữa.

Giải pháp

Để khắc phục vấn đề kể trên, mình đã tìm cách sắp xếp, quản lý hình ảnh trước khi chụp và nhận ra trong phần cài đặt của các máy ảnh, có sẵn tính năng hỗ trợ cho việc này.

Với máy ảnh Nikon mình đang dùng thì vào phần cài đặt chụp ảnh, tìm đến Storage Folder, tạo và đặt tên cho thư mục lưu ảnh mới (Đặt tên ngắn, dễ nhớ là được).

Hầu hết các máy ảnh đều có tính năng này, bạn tìm trong giao diện cài đặt hình ảnh hoặc quản lý hình ảnh trong Menu của máy là có.

Mẹo lưu trữ folder 2
Hình ảnh được sắp xếp gọn gàng ngay trong lúc chụp

Sau đó, ảnh bạn chụp sẽ được lưu vào thư mục mới vừa tạo. Mình lặp lại thao tác trên trước khi chụp một dự án mới.

Nhờ thói quen sắp xếp và phân loại hình ảnh trước khi chụp, mà mình đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho quy trình làm việc của mình. Bạn thử áp dụng xem hiệu quả hay không nha.

Xem thêm: Gợi ý các thông số tốc độ màn trập khi chụp ảnh

Bài liên quan