NAG. WAYNE STADLER nói về công việc sáng tạo và AI

-

Wayne Stadler chia sẻ với Photographer “Các bức ảnh về đêm mà tôi thực hiện không phải HDR, đó là phơi sáng kết hợp với light painting. Thực tế, tôi cũng không mất quá nhiều thời gian hậu kỳ cho bức ảnh.

Wayne tiếp xúc với nhiếp ảnh khi còn ngồi ở ghế nhà trường, nơi anh từng sử dụng chiếc máy Pentax với phim trắng đen. ” Ở thời điểm đó tôi đã cố gắng thử nhiều kỹ thuật khác nhau vd như chồng ảnh. Khoảnh khắc trong phòng tối thật kỳ lạ, nó giúp tác phẩm nghệ thuật trở nên được trọn vẹn”. Các giáo viên muốn anh đến Ryerson University tại Toronto học về nghệ thuật. Tuy nhiên, Wayne quyết định trở thành một rock star. Năm 2005, anh quyết định trở lại với nhiếp ảnh.

Các bức ảnh của anh được thực hiện bởi Nikon D800 với bộ 3 lens f2.8. Anh chia sẻ việc chụp ảnh của mình giống như thí nghiệm kết hợp với sáng tạo. Bởi vì chỉ cần một bước đi sai lầm, bạn sẽ phí hoài 3-4 phút phơi sáng và bắt đầu lại mọi thứ từ đầu.

Mục đích chính của tôi trong nhiếp ảnh là cố gắng mang lại sinh khí cho những thứ bị vứt bỏ hay lãng quên hàng thập kỷ. Nhằm tái hiện lại vẻ đẹp thời gian mà địa điểm hay sự vật đó nắm giữ. AI sẽ không thể làm điều này vì chủ thể của nó không có thật. Chắc chắn nó có thể làm điều tương tự tuy nhiên sẽ thiếu yếu tố con người. Tôi đã thử nghiệm với MidJourney, cố gắng tạo ra những tấm ảnh giống của mình, tuy nhiên khi so sánh thì mọi thứ cũng tương tự như những gì xảy ra trong âm nhạc.

Earl's

Bài liên quan