NAG. Miguel Quiles chia sẻ về mức ISO 250 trên Sony A9 III

-

NAG. Miguel Quiles kiêm cộng tác viên SLR Lounge, Fstoppers, Rangefinder Magazine… vừa có video chia sẻ về mức ISO 250 trên Sony A9 III. Đây là vấn đề đang được trang đổi rất nhiều kể từ khi A9 III được ra mắt. Minh xin tóm tắt lại một số ý chính, còn về nội dung chi tiết mọi người có thể xem trong video.

  • Về vấn đề noise: nhiều người lo sợ mức 250 sẽ gây có nhiễu nhiều hơn so với các mức ISO 50, 100. Về lý thuyết là đúng, tuy nhiên Miguel cho biết không cần phải lo vì các máy Sony từ lâu đã giảm noise rất tốt, bản thân anh cũng thường xuyên chụp ở mức ISO 400 mà không có vấn đề gì về noise.
  • Về EV: nhiều người lo ngại mức ISO tối thiểu 250 sẽ khiến các bức ảnh bị dư sáng. Tuy nhiên trên A9 III, đổi lại Sony trang bị Shutter Speed lên đến 1/80,000 giây, có thể dễ dàng điều chỉnh để có thể đạt được ánh sáng như mong muốn. Điều này tất nhiên cũng sẽ không gặp vấn đề với người dùng với đèn Flash.
  • Chụp ảnh ngoài trời: người dùng có thể dễ dàng sử dụng ND filter trong bất kỳ tính huống nào để có bức ảnh như mong muốn

Bài mới nhất