Đình chỉ bức ảnh đoạt giải nhất CEWE Photo Award 2023

-

Trong thông báo vào ngày 13/11/2023, BTC cuộc thi CEWE Photo Award đã quyết định đình chỉ với tác phẩm ‘Warung Kopi’ của Ariani Dikye – Tác phẩm đoạt giải cao nhất của cuộc thi vì lý do “tác giả cung cấp sai thông tin sự thật và gây hiểu nhầm”.

CEWE chỉ ra rằng các bức ảnh dàn dựng không vi phạm trực tiếp các điều khoản và điều kiện của cuộc thi. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Ariani Dikye đã cung cấp thông tin sai sự thật, gây hiểu nhầm cho công chúng và điều này đi ngược lại giá trị của cuộc thi. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia cũng không chứng minh được quyền sở hữu hay giấy tờ chứng thực có liên quan nên BTC tạm đình chỉ tác phẩm này của cô đến khi mọi thứ được chứng minh rõ ràng.

Ảnh dàn dựng CEWE
Ảnh hậu trường chừng minh tấm ảnh được dàn dựng

Tấm ảnh Warung Kopi của NAG. Ariani Dikye được cô cung cấp là chụp một bà chủ quán cà phê truyền thống đang chơi bài với một nhóm những người đàn ông trong làng sau một ngày làm việc vất vả trên cánh đồng lúa.

Nhưng thực tế, bức ảnh này được chụp tại một buổi ra mắt máy ảnh mới được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 năm 2022, tại Bogor, Indonesia. Người phụ nữ trong ảnh là mẹ của một nhân viên làm việc tại studio và thường xuyên xuất hiện trong các buổi chụp hình theo chủ đề tại studio.

Nguồn: Petapixel.com

Xem thêm: 10 tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh CEWE Photo Award 2023 

Bài liên quan