Khắc phục tình trạng lỗi Auto Focus không hoạt động Nikon D1, D2, D3, D4

-

Bài viết được chia sẻ bởi Nikonrumors, các phương pháp dưới đây không chắc chắn sẽ giúp giải quyết triệt để lỗi AF không hoạt động trên các máy Nikon, tuy nhiên trong một số trường hợp có thể sẽ hiệu quả

  • Sử dụng Liveview: hoạt động chính xác hơn so với dùng ống ngắm. Tuy nhiên điểm hạn chế là màn hình sẽ bị tối khi nhấn chụp, đặc biệt là khi chụp ở chế độ Continuous High.
  • Sử dụng ống MF
  • Lật ngược máy ảnh lại và chụp: nghe có vẻ buồn cười, tuy nhiên nhiên cách này đã hoạt động. Chỉ cần lật máy ảnh lại và nhấn nút chụp vài lần, sau đó quay lại sử dụng. Anh này chia sẻ khi chụp thể thao, kể cả khi không có vấn đề gì về AF thì lâu lâu anh vẫn xoay ngược chụp vài tấm để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru. Nguyên nhân được cho là trọng lực sẽ giúp các chi tiết bên trong được sắp xếp lại đúng chỗ.
  • Sử dụng nút chụp dọc

Tất cả các phương pháp trên đều không đảm bảo sẽ sửa lỗi triệt để, chỉ là giải pháp tạm thời để chúng ta giải quyết trong tình huống khẩn cấp. Cách tốt nhất là khi gặp lỗi chúng ta nên gửi lại các trung tâm hoặc cửa hàng ủy quyền của Nikon để họ kiểm tra.

Bài liên quan