Deutsche Börse Photography Foundation Prize công bố danh sách 4 ứng viên năm 2024

-

Được thành lập vào năm 1996 bởi The Photographer’s Gallery ở London, Giải thưởng của Deutsche Börse Photography Foundation là một trong những giải thưởng nghệ thuật nhiếp ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Giải thưởng được trao hàng năm cho một nghệ sĩ còn sống thuộc bất kỳ quốc tịch nào có đóng góp đáng kể nhất cho nền nhiếp ảnh ở châu Âu. Giải thưởng trị giá 30.000 bảng Anh và bao gồm một cuộc triển lãm tại Phòng trưng bày của The Photographer’s Gallery London. Giải thưởng này đã tự khẳng định mình là một trong những giải thưởng quan trọng, làm nổi bật các xu hướng của nhiếp ảnh đương đại và các nghệ sĩ đang nỗ lực định hình bối cảnh hiện tại.

Danh sách 4 ứng viên năm nay bao gồm: VALIE EXPORT, Gauri Gill và Rajesh Vangad, Lebohang Kganye và Hrair Sarkissian.

Geburtenmadonna Leutner.jpg
The Birth Madonna, after: Michelangelo Buonarroti. Credit VALIE EXPORT

VALIE EXPORT bắt đầu nổi tiếng từ cuối những năm 1960 nhờ những hình ảnh cấp tiến thể hiện sự phê phán vai trò của phụ nữ trong xã hội và nghệ thuật, trong đó nhiếp ảnh là chìa khóa quan trọng trong kho vũ khí sáng tạo của cô.

Pages 38–39 Gauri Gill and Rajesh Vangad Mountains and Trees 2014 Fields of Sight 2013 ongoing Edition Patrick Frey Zurich 2023.jpg
Gauri Gill and Rajesh Vangad, ‘Mountains and Trees’, 2014, from the series ’Fields of Sight’, 2013, ongoing. Credit: Gauri Gill and Rajesh Vangad.

Gauri Gill và Rajesh Vangad đã kết hợp nhiếp ảnh với hội họa Warli truyền thống thuộc Tây Ấn Độ nhằm đề cập đến các vấn đề chính trị, tàn phá môi trường và phi thực dân hóa.

Re shapa setepe sa lenyalo II 2013 1.jpg
Re shapa setepe sa lenyalo II, 2013. Credit: Lebohang Kganye

Lebohang Kganye, nhiếp ảnh gia người Nam Phi, người đã thực hiện các dự án về con người xuyên suốt chiều dài lịch sử. Các hình ảnh của cô đến từ các câu chuyện truyền miệng, lịch sử phức tạp của Nam Phi trong và sau chế độ phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa thực dân.

1 In Between 2006.jpg
In Between, 2006. Credit: Hrair Sarkissian

Hrair Sarkissian là người Syria, được biết đến với những tấm ảnh khổ lớn đặc trưng. Ngoài ra còn có các tác phẩm điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt.

Bài liên quan