NAG. Ralph Gibson được Royal Photographic Society vinh danh

-

Royal Photographic Society (RPS) hay Hiệp hội nhiếp ảnh Hoàng gia Anh vừa vinh danh những NAG có sức ảnh hưởng trong năm 2023. Trong đó NAG người Mỹ Ralph Gibson đã đạt được danh hiệu cao nhất The RPS Centenary Medal và RPS Honorary Fellowship cho những đóng góp không ngừng nghỉ suốt hơn 50 năm hoạt động nhiếp ảnh của mình.

RPS chia sẻ “ Anh ấy được biết đến nhiều nhất bởi những bức ảnh đầy nghệ thuật thị giác, khám phá tính siêu thực ẩn sâu bên trong tiềm thức”.

Một số hình ảnh được chụp bởi NAG. Ralph Gibson

Thông tin về Royal Photographic Society

Royal Photography Society hay RPS được thành lập vào 20 tháng 1 năm 1853, đây là một trong những tổ chức nhiếp ảnh lâu đời nhất hiện nay. Tổ đã trở thành tổ chức thuộc Hoàng gia khi được phê chuẩn vào năm 1894, vào năm 2004 được trao Hiến chương Hoàng Gia. RPS sở hữu các bộ sưu tập hình ảnh vô giá và các hiện vật mang tính lịch sử, toàn bộ đang được trưng bày tại Bảo tàng hình ảnh Quốc gia.

Được thành lập từ bình minh của của Nhiếp ảnh, RPS mang lại những đóng góp to lớn không chỉ về mặt nghệ thuật mà còn về cả giáo dục. Các thành viên của tổ chức sẽ được gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kiến thức với nhau. Các giải thưởng hằng năm nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho nghệ thuật cũng như nhận thức về các vấn đề khác nhau trên Thế giới.

Nếu bạn chưa biết thì hệ thống F-Stop trên các máy ảnh ngày này chính là do RPS phát triển và chuẩn hóa.

Xem thêm về các NAG được RPS vinh danh trong năm 2023

Bài liên quan