So sánh Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5

-

Apple Watch Series 6 ra mắt tháng 09/2020 đi kèm nhiều tính năng mới nhưng Series 5 hiện tại vẫn là chiếc smartwatch thuộc Top tốt nhất hiện nay. Hãy cùng OnTop so sánh những sự khác biệt giữa Apple Watch Series 6 và 5.

Thông tin Apple Watch Series 6 trên Apple.com

Giống nhau

  • Màn hình: Always-On Retina LTPO OLED display, độ sáng 1000 nits
  • Kích thước: 40 mm / 44 mm
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Chống nước 50 mét theo tiêu chuẩn ISO 22810:2010

Khác nhau

Apple Watch Series 6Apple Watch Series 5
Màn hìnhAlways-On display sáng hơn 2,5 lần Always-On display
Chip xử lý S6 SiP 64bit Dual Core S5 SiP 64bit Dual Core
Wi-FiDual Band 2.4GHz & 5GHz2.4 GHz
Cảm biến Blood Oxygen (SpO2) SensorKhông có
Ultra WidebandU1Không có
Pin và thời gian sạc18 tiếng, sạc nhanh hơn 20%18 tiếng
Bảng so sánh Apple Watch Series 6 và Series 5

1. Ngoại quan

Cả hai Series 6 và Series 5 đều có thiết kế tương đồng nhau với hai kích cỡ màn hình 40 và 44 mm. Điểm khác biệt lớn nhất là màn hình LTPO OLED Always-on trên Series 6 cho độ sáng cao hơn 2,5 lần giúp có thể dễ dàng quan sát được ở ngoài trời.

2. Phần cứng

Chip S6 mới cho hiệu năng cải thiện hơn 20% so với chip S5 trên Series 5. Tuy nhiên bản thân S5 đã là một chip cho tốc độ rất cao nên sự khác biệt này gần như không đáng kể giữa hai thế hệ.

Series 6 được trang bị cảm biến Blood Oxyen SpO2 giúp đo được nồng độ Oxy trong máu. Tính năng này có ý nghĩa rất lớn với người dùng đam mê thể thao cũng như với những ai gặp vấn đề về hô hấp.

Chip Ultra Wideband U1 lần đầu được trang bị trên iPhone 11 đã được Apple trang bị trên Series 6. Hiện vẫn chưa rõ tính năng nào sẽ hoạt động với chip này trên AW6. Tuy nhiên với những thông tin gần đây về AirTag hay Apple Car Key, có lẽ người dùng sẽ sớm được trải nghiệm những lợi ích mà chip này mang lại.

Series 6 cũng được trang bị Wi-Fi Dual Band 2.4 GHz và 5.0 GHz giúp kết nối nhanh hơn, tăng tốc độ tải và Sync nhạc vào Apple Watch.

3. Tính năng

Blood Oxygen: Tính năng nổi bật nhất trên Apple Series 6. Vì tính năng này mà Apple phải trang bị cụm cảm biến mới để có thể đo được lượng Oxy trong máu. Tuy nhiên cũng giống như tính năng đo điện tâm đồ ECG, hiện Blood Oxygen chỉ hoạt động ở một số nước mà thôi.

Always-on Altimeter: Trên Apple Watch Series 6, tính năng đo độ cao giờ có thể hoạt động trên màn hình Always-on. Nhờ vậy mà Apple Watch mới có thể hoạt động như một cao độ kế thực thụ.

4. Pin và thời lượng sử dụng

Cả Apple Watch Series 6 và Series 5 đều có thời gian sử dụng đạt 18 tiếng. Tuy nhiên, trên Series 6 Apple đã cải thiện thời lượng pin khi bạn sử dụng với các hoạt động thể thao. Ngoài ra, Apple còn nâng cao tốc độ sạc rút ngắn gần một tiếng so với trên Series 5.

Kết

Với những sự khác biệt được liệt kê ở trên, rõ ràng Apple Watch Series 6 không có quá nhiều sự khác biệt với đàn anh. Tính năng hấp dẫn nhất Blood Oxygen vẫn chưa thể sử dụng ở Việt Nam. Do đó Apple Watch Series 5 vẫn đủ tốt để những ai đang sở hữu có thể dùng thêm ít nhất 1 – 2 năm nữa.

Bài liên quan