Top 30 tác phẩm của cuộc thi ảnh “The City of Memory”

-

Cuộc thi ảnh “The City of Memory” Lexar Imagining Contest do Lexar Việt Nam tổ chức với chủ đề “Đô Thị Đường Phố” vừa công bố các tác phẩm đoạt giải vào ngày 11/10. Giải nhất của cuộc thi thuộc về nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bính với tác phẩm “Bến Bạch Đằng lung linh về đêm”

7
Tác phẩm đoạt giải nhất – Bến Bạch Đằng lung linh về đêm – Tác giả: Nguyễn Hữu Bính

Bến Bạch Đằng là địa điểm vui chơi vô cùng quen thuộc với người dân Sài Gòn, đặc biệt Bến Bạch Đằng rất đẹp khi đêm về. Với một vị trí đắc địa bên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng luôn là một trong những điểm đến ưa thích của những du khách đến tham quan Sài Gòn.

8
Tác phẩm doạt giải nhì – Phố cổ Hội An vào mùa mưa – Tác giả: Đinh Văn Tiến Thịnh

Nội dung tác phẩm: Hội An khi vào mùa mưa thường nổi bật bởi một nét đẹp nên thơ và vô cùng lãng mạn. Điều này đặc biệt thích hợp với những người muốn khám phá phố Hội theo một cách riêng biệt.

4
Tác phẩm đồng giải ba – Đón xuân – Tác giả: Kiều Anh Dũng

Nội dung tác phẩm: Vào ngày 30 tháng 12 chạp (hoặc ngày 29 tháng 12 âm lịch khi không có 30) ,từ sáng sớm,các đoàn LÂN,SƯ ,RỒNG đến chùa Bà để làm lể và múa biểu diễn đón mừng xuân mới.

5
Tác phẩm đồng giải ba – DIFF 2023 Đà Nẵng – Tác giả: Nguyễn Văn Phương

Nghệ thuật pháo hoa với sự thăng hoa, hòa quyện của ánh sáng, màu sắc và âm nhạc đã tạo nên những cung bậc cảm xúc, những trải nghiệm khó quên cho người dân, bạn bè và du khách tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

29
Tác phẩm đồng giải ba – Chợ ký ức – Tác giả: Thiên Phạm

Nội dung tác phẩm: Bất kể ai trong mỗi chúng ta có lẽ đều trải qua việc đi Chợ. Ký ức về chợ của mỗi người sẽ khác nhau. Như trong ảnh 3 người 3 thế hệ, ắt hẳn đâu đó họ sẽ có những ký ức về chợ khu họ sống, trong lòng Sài Gòn nhộn nhịp này.

2 1
Tác phẩm đồng giải khuyến khích – Giáo Đường in bóng – Tác giá: Nguyễn Sinh Minh Trung

Nội dung: Nhà thờ Jeanne D’arc soi bóng sau cơn mưa Sài Gòn. Khoảnh khắc được chụp lúc bình minh rất hiếm gặp.

25
Tác phẩm đồng giải khuyến khích – Đại Lễ Vu Lan 2023 ở quê tôi, Quảng Ngãi – Tác giả: Alex Cao

Chú thích: Lễ Vu Lan còn được gọi là Lễ Các Linh Hồn hay Ngày của Mẹ ở Việt Nam. Đó là một ngày lễ Phật giáo được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 âm lịch và là dịp để con người thể hiện lòng biết ơn với cha mẹ, tổ tiên.Thả hoa đăng là một trong những hoạt động phổ biến nhất trong dịp lễ Vu Lan, bằng những chiếc đèn lồng với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, thường được trang trí bằng hoa hoặc những thông điệp được ghi trên đó. Những chiếc hoa đăng sau đó được thả xuống sông, hồ như một cách để gửi gắm tình yêu và lời cầu nguyện đến những người thân yêu đã qua đời.Lễ Vu Lan là thời gian để mọi người quây quần bên nhau tưởng nhớ những người thân yêu, suy ngẫm về tầm quan trọng của gia đình và lòng biết ơn.

28
Tác phẩm đồng giải khuyến khích – Thị trấn Lăng Cô – Tác giả: Nguyễn Sanh Quốc Huy

Nội dung tác phẩm: Thị trấn Lăng Cô cách thành phố Huế khoảng 60 km về phía nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp, nơi có nhiều khu nghỉ mát, nằm gần cảng Chân Mây và khu kinh tế Chân Mây. Nơi có Quốc lộ 1 A và Đường sắt Bắc Nam chạy qua.

Nơi đây là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách yêu thích nét đẹp yên bình, thơ mộng của những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước biển trong xanh. Thị trấn Lăng Cô từ trên cao nhìn xuống trong giống như một con cá heo đang bơi trong làn nước trong xanh

27
Tác phẩm đồng giải khuyến khích – Cơn mưa tháng 10 – Tác giả: Vũ Bảo Ngọc

Nội dung tác phẩm: Đó là một cơn mưa tháng 10, một cơn mưa trái mùa ào ạt đổ xuống thành phố bất chợt như những cơn mưa của mùa hạ. Các loại phương tiện giao thông cũng vội vã trên những con đường mưa ướt nhoè. Tôi cũng tìm cho mình một chỗ đứng bên góc nhà ga Long Biên để trú mưa và ngắm nhìn dòng người hối hả qua cầu. Rất may tôi mang theo máy ảnh và tôi đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi lại vô vàn cảm xúc trong mưa trên cây cầu cũ.

6
Tác phẩm được khán giả yêu thích – Hồ Gươm, vẻ đẹp trường tồn – Tác giả: Nguyễn Mới

Nội dung tác phẩm: Trong đợt rét nàng Bân cảnh tượng Hồ Gươm thật đẹp, sương hồ kỳ ảo đến mê hoặc, lan toả khắp hồ, Tháp Rùa lung linh trong màn sương sớm được tô thêm vẻ đẹp bằng màu đỏ thắm của những bông hoa gạo đang nở căng khoe sắc.

Dưới bờ hồ có cô lao công tay cầm chổi tre, đội nón lá quét dọn góp phần làm cho hồ thêm xanh sạch đẹp. Tháp Rùa lên đèn , cụ Gạo nở hoa, cô lao công đội nón lá , tất cả hoà quyện với nhau thật đẹp trong màn sương sớm.

26
Tác phẩm đồng giải khuyến khích – Trình diễn pháo hoa mừng Quốc Khánh 2/9 – Tác giả: Lê Minh Phúc

Nội dung tác phẩm : Toàn cảnh Quận 1, một phần TP. Thủ Đức mới và cầu Ba Son trong dịp trình diễn pháo hoa mừng ngày lễ Quốc Khánh 2/9 tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn ở TP.HCM.

1
Top 30: Phía Tây Thủ Đô – Nguyễn Ngọc Tuấn

Nội dung tác phẩm: Sau hơn 10 năm mở rộng địa giới hành chính, khu vực phía Tây Hà Nội đã có những thay đổi tích cực. Chưa dừng lại ở đó, khu vực này còn được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Hứa hẹn là khu vực có những đại đô thị được quy hoạch bài bản, hệ thống dịch vụ và hạ tầng đồng bộ

3
Top 30 – Nhà thờ Đức Bà – Tác giả: Trần Ngọc Dũng

Nội dung tác phẩm: Nhà thờ không chỉ là biểu tượng của Công giáo ở Việt Nam, mà còn là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Thành phố Hồ Chí Minh và điểm đến nổi tiếng với du khách.

9
Top 30 – Thành phố biển Đà Nẵng – Tác giả: Văn Quý Đức

Nội dung tác phẩm: Đà Nẵng là một trong những thành phố biển đẹp nhất của nước ta và được tạp chí Forbes ( Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nơi đây được nhiều du khách biết đến như một trong những điểm nghỉ ngơi lý tưởng.

10
Top 30 – Chuyền muộn Hàn Giang – Tác giả: Lê Hữu Hưng

Nội dung tác phẩm: Dòng sông Hàn nằm giữa thành phố Đà Nẵng, nơi mà bất kì du khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm một lần. Quanh năm, nước sông cứ cuồn cuộn, đong đầy như tình cảm nhiệt thành của người dân vùng đất này. Đặc biệt, vào mùa Hạ , Hoa giấy ven bờ Đông nở nộ rất đẹp.

11
Top 30 – Đêm trăng Sông Hàn – Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh

Bên Dòng Sông Hàn, ánh trăng tỏa sáng rực rỡ, phản chiếu trên mặt nước dòng sông êm đềm. Cầu Sông Hàn như một dải ánh sáng nhấp nháy, kết nối hai bờ sông trong vẻ đẹp thơ mộng của đêm trăng.Phía xa, những tòa nhà cao tầng lung linh đèn sáng tỏa ra ánh sáng lung linh trên bầu trời. Vẻ đẹp này khiến người ta cảm nhận được sự hài hòa giữa hiện đại và tự nhiên, giữa ánh sáng và bóng tối.

12
Top 30 – Pháo hoa mừng đại lễ – Tác giả: Lê Huy Anh

Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022), TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

13
Top 30 – Cung đàn Di sản – Tác giả: Phan Vũ Trọng

Nội dung tác phẩm: Đến với Hội An, du khách thích thú với nhiều góc check in lý tưởng gắn liền với không gian văn hóa di sản. Trong đó có phố đi bộ Bạch Đằng, với góc nhìn trên cao như một cung đàn bên dòng sông Hoài vang mãi câu hò Lý chèo thuyền, nơi gắn liền bao kỷ niệm người con phố Hội.

14

Tác phẩm : Quảng Trường Lung Linh
️Tác giả : Bùi Trọng Nghĩa
Nội dung tác phẩm: Tác phẩm ghi lại khoảng khắc Quảng trường Cà Mau lung linh nhân dịp đầu năm mới 2023. Ánh sáng từ đèn trang trí làm cho quảng trường bừng sáng và đầy màu sắc.

15
Top 30 – Một chiều tháng tư – Tác giả: Đình Phong

Nội dung tác phẩm: Mặt trời vừa lặn cũng là lúc thành phố vừa lên đèn. Khung cảnh bầu trời rẻ quạt hòa quyện vào ánh đèn của những tòa nhà cao tầng tạo nên một hoàng hôn rất đặc biệt ở thành phố này.

16
Top 30 – Lễ hội Vía Bà Chúa xứ núi Sam – Tác giả: Bùi Văn Long (Việt Nguyên)

Nội dung tác phẩm: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được tổ chức từ 22/04 đến 27/04 AL tại phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, An Giang. Đây là một lễ hội văn hóa – tâm linh lớn nhất ở Nam Bộ, và được công nhận là lễ hội cấp Quốc gia vào năm 2001. Phần hội thường đan xen với phần lễ, tại đây các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian được tổ chức biểu diễn như: múa lân sư rồng, diễu hành xe hoa, ca múa nhạc dân tộc, v.v…

17
Top 30 – Mùa sương bên cây cầu cũ – Tác giả: Vũ Bảo Ngọc

Nội dung tác phẩm: Đây là khoảnh khắc đặc biệt hiếm hoi và diệu kỳ xảy ra ở cây cầu cũ trải dài qua ba thế kỷ. Khi tôi cho Drone bay lên qua khỏi tầm mắt vào lúc trời mới hửng sáng, thì một cảnh tượng vừa lãng mạn vừa liêu trai hiện lên trên màn hình tay điều khiển. Cây cầu Long Biên huyền thoại vắt ngang hai bên bờ sông đang xuyên vào lòng thành phố. Hai bên, những màn sương mỏng bảng lảng chen vào cây cối, nhà cửa, phố xá đẹp như một bức tranh thuỷ mặc.

18
Top 30 – Chuyến tàu hoàng hôn – Tác giả: Dinh Loc Arch

Nội dung tác phẩm: Cát Linh – Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội cũng như của cả nước khi đưa vào hoạt động đã từng được ví là: “Chuyển động mới cho giao thông Hà Nội”. Với tổng chiều dài 13,05km hoàn toàn trên cao và có 12 nhà ga. Hai ga đầu tuyến là Cát Linh và Yên Nghĩa. Cùng kết nối với các phương tiện giao thông công cộng khác góp phần để Hà Nội thực sự trở thành một đô thị đáng sống, một Thủ đô văn minh, hiện đại của Việt Nam.

19
Top 30 – Hướng về thành phố – Tác giả: Trung Hiển

Nội dung tác phẩm: Cầu Nhật Tân được khánh thành ngày 04/01/2015. Đây là cây cầu có vai trò quan trọng nối liền các quận, huyện của Thủ đô và kết nối Thủ đô với nhiều tỉnh phía Bắc. Cầu chính dài 1.500m, là cầu dây văng liên tục với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô Hà Nội. Cây cầu là biểu tượng sự phát triển kinh tế – xã hội và đây cũng là một địa điểm ngắm cảnh, check in được nhiều bạn trẻ yêu thích.

20
Top 30 – Toàn cảnh Đại nội Huế – Tác giả: Nguyễn Sanh Quốc Huy

Nội dung tác phẩm: Kinh thành Đại Nội Huế nằm ngay bên bờ sông Hương trữ tình đầy thơ mộng. Đây chính là một trong những di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế ở thời đại nhà Nguyễn. Đại Nội Huế được xây dựng vào đầu thế kỉ 19 đến đầu thế kỉ 20 đã được công nhận là di sản Văn Hóa Thế Giới từ năm 1993. Đại Nội Huế chính là nơi đã lưu giữ nhiều điểm đặc sắc của phong kiến của triều đình nhà Nguyễn hơn hàng trăm năm nay. Đây chính là nơi sinh sống và diễn ra nhiều hoạt động của vua chúa Nguyễn. Đồng thời đây còn là một công trình có quy mô vô cùng đồ sộ với quá trình xây dựng kéo dài trong nhiều năm với những công việc như lấp sông, đào hố, lắp thành,…

21
Top 30 – Sao vàng bên Sông Hàn – Tác giả: Lê Quang Thiện

Nội dung tác phẩm: Sông Hàn, Đà Nẵng rực rỡ trong ánh hoàng hôn với Lá Cờ Đỏ Sao Vàng trang trí ngày Quốc Khánh 2/9.

22
Top 30 – Đêm vườn đào Nhật Tân – Tác giả: Duy Quang

Nội dung tác phẩm: Đào Nhật Tân từ xa xưa đã là thương hiệu, gắn liền với mảnh đất Hà Thành. Vài năm gần đây, diện tích trồng đào của người dân mở rộng tới sát mép sông Hồng, ngay dưới chân cầu Nhật Tân hiện đại, mang đến hình ảnh Tết giao thoa giữa hiện đại và xưa cũ.

23
Top 30 – Hồn quê trong lòng thành phố! – Tác giả: Trung Hiển

Nội dung tác phẩm: Giữa tất bật của chốn phồn hoa đô hội, cách hồ Gươm 2,2 km, vẫn có một khoảng lặng có thể coi là chốn thôn quê, dân dã. Đó chính là đoạn sông Hồng chảy qua cầu Long Biên. Những hoài niệm về cây cầu cổ và cuộc sống bình yên nơi đây làm cho mỗi người khi đến ngắm cảnh, thư giãn cảm giác như lắng lại, lấy lại thăng bằng cho cuộc sống vốn bộn bề, đầy rẫy những lo toan.

24
Top 30 – Phố Cổ Hội An lên đèn! – Tác giả – Đỗ Anh Vũ

Nội dung tác phẩm: Phố cổ Hội An luôn khiến nhiều du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp bình yên, cổ kính nhưng không kém phần nhộn nhịp, sôi động…Khi màn đêm buông xuống phố cổ Hội An lại toát lên một vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng dưới ánh sáng của những chiếc lồng đèn lung linh treo khắp phố và trên những chiếc thuyền mộc đưa du khách tham quan trên dòng sông Hoài, huyền ảo như một bức tranh làm lưu luyến và say lòng biết bao du khách…

30
Top 30 – Grand World Phú Quốc thành phố không ngủ! – Tác giả: Nguyễn Đông Xuân

Nội dung tác phẩm: Là thiên đường giải trí – mua sắm – lễ hội độc đáo và đa dạng bậc nhất Đông Nam Á với chuỗi trải nghiệm kỳ thú xuyên suốt 24h, xóa nhòa khoảng cách giữa ngày và đêm duy nhất tại Phú Quốc. nhiều công trình kiến trúc lộng lẫy, tráng lệ với những dãy phố thương mại thời thượng, những điểm vui chơi giải trí náo nhiệt và những lễ hội tiệc tùng sôi động…

Xem thêm:

Các tác phẩm đoạt giải tại cuộc thi ảnh toàn cảnh Epson International Pano Awards 2023

Bài liên quan