Bộ sưu tập Leica mang dấu ấn của NAG Ralph Gibson

-

Leica Store Lisse vừa chia sẻ hình ảnh bộ sưu tập các chiếc máy Leica hợp tác với nhiếp ảnh gia Ralph Gibson lên fanpage của mình. Ralph Gibson là NAG người Mỹ, người đã nhận được giải thưởng Leica Hall of Fame 2021. Bộ sưu tập gồm 7 chiếc máy Leica độc đáo:

1) Leica MP: Phiên bản độc đáo với ống ngắm 0.85, hoàn thiện black chrome kết hợp với màu da lạ mắt thay vì sơn đen như thông thường. Độc đáo nhất phải kể đến đây là chiếc máy được sử dụng bởi chính Ralph Gibson, đi kèm theo là một bức thư do chính ông viết. Đây là chiếc máy có số thứ tự 31 trong 50 máy được bán ra.

2) Leica M6 Titanium: Đây là chiếc máy phim độc đáo thứ 2. Gibson đã từng chụp ảnh cùng với chiếc máy này và đây cũng là chiếc M6 titanium duy nhất được khắc tên.

3) Leica Monochrom set: set này bao gồm Leica M9 Monochrom màu bạc cùng ống kính 35mm Summilux. Đi kèm là một tấm ảnh thuộc cuốn sách ‘Mono’ được chính Gibson ký tên, một chiếc túi làm bằng tay và dây đeo độc đáo. Tổng cộng có 35 phiên bản được bán ra.

4) Tiếp theo là nguyên mẫu của một phiên bản đặc biệt bao gồm Leica M9 Monochrom đen, một ống kính 50mm được khắc chữ ký của ông. Đây cũng chính là ống kính được sử dụng để chụp các bức ảnh trong cuốn sách ‘Mono’.

5) Một mẫu M9 Monochrom Prototype khác với số serial 00/35.

6) Chiếc máy phim cuối cùng là Leica M7, đây là chiếc máy do Leica tặng cho Ralph Gibson khi ông thực hiện brochure cho Leica.

7) Cuối cùng là nguyên mẫu của chiếc Leica M246 Moônchrom với chữ ký của ông.

Bài liên quan