Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh cặp đôi

-

Khi chụp ảnh cặp đôi, nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn nhấn mạnh vào những yếu tố mọi người thường không để ý nhưng lại ảnh hưởng đến bộ hình rất nhiều, như trang phục, trang điểm không được quá lòe loẹt. Bộ ảnh được anh chia sẻ bên dưới được chụp bằng điện thoại OPPO Reno10 Pro+ 5G

Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn là ai?

Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn sinh năm 1981 tại Hồ Chí Minh. Năm 1999, Sam Nguyễn theo học nghề cơ khí tại Đại Học Bách Khoa TP HCM với ý định gìn giữ công việc của gia đình. Học đến năm cuối, nhận thấy sự đam mê của mình không nằm ở lĩnh vực này, Sam quyết định chuyển hướng, Sau đó, anh trải qua nhiều công việc khác nhau là làm quản lý nội dung cho các website của công ty game, mở công ty thiết kế web, mở doanh nghiệp bán hoa…

Năm 2013, anh cùng bà xã khởi nghiệp kinh doanh hoa và đây chính là cơ duyên khiến anh gắn bó với chiếc máy ảnh. Khi chụp các bó hoa làm từ gấu bông, Sam Nguyễn hiểu được đam mê thực sự của mình là gì. Sau đó, Sam quyết định tập trung cho nghề nhiếp ảnh dù trước đây chưa từng thử sức với nghệ thuật. Anh mất 2 năm để chinh phục việc chụp hình.

Anh lấy tên nghệ danh Sam, đến từ câu thành ngữ “Dính như sam”, mong muốn các cặp chụp ảnh cưới sẽ luôn hạnh phúc, có đôi có cặp, dính với nhau không rời. Vốn đam mê sáng tạo và mới lạ, Sam bắt đầu chụp những bộ ảnh cưới đầu tiên ở dưới nước, theo đuổi phong cách fine art (kiểu ảnh cần ánh sáng mềm mại, phần chuyển sắc độ màu mềm). Từ những bộ hình này, Sam được các sao Việt gồm diễn viên hài Thúy Nga, Ốc Thanh Vân, siêu mẫu Hữu Long, Diệu Huyền, Vân Trang… tin tưởng và lựa chọn cộng tác.

Kinh nghiệm khi chụp ảnh cặp đôi

Chọn gam màu phù hợp

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 7
Bạn nên cân nhắc chọn các gam màu gần giống nhau để bức ảnh hài hoà hơn

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong bức ảnh nên người chụp phải chỉn chu trong việc chuẩn bị trang phục và phụ kiện. Không cần cả hai phải mặc đồ đôi nhưng người chụp cũng nên cân nhắc chọn các gam màu gần giống nhau, ví dụ như: lam, xám, trắng và đen. Màu nâu, be, trắng và lam cũng rất phù hợp.

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 4

Nếu bạn muốn thêm một chút cá tính, có thể chọn màu sắc phù hợp với nhau như một màu hồng, màu đỏ hoặc màu vàng, và các phần còn lại trung tính. Điều này giúp tạo sự đồng điệu cho bức ảnh của cặp đôi.

Tránh trang phục loè loẹt

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 8
Trang phục của bạn nam và bạn nữ nên nên tránh quá loè loẹt, khiến khán giả không tập trung vào chủ thể

Vấn đề này Sam thường xuyên nhắc nhở học viên của anh. Hãy tránh mặc trang phục quá rối mắt khi chụp ảnh cặp đôi. Mục tiêu của chúng ta là tạo ra những bức ảnh giàu cảm xúc và ấn tượng. Nên các họa tiết quá lòe loẹt sẽ khiến ảnh nhìn của khán giả bị phân tán, dẫn đến thiếu đồng cảm với bức hình.

Trang điểm nhẹ nhàng

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 9
Lựa chọn tone makeup nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp cho concept couple nè

Các bạn nữ xinh đẹp lưu ý, chúng ta đang chụp ngoại cảnh và dưới ánh sáng tự nhiên nên sẽ hạn chế phong cách trang điểm ấn tượng. Lay-out nhẹ nhàng, trong veo với một chút kèm nền, mascara, chì kẻ mắt và phấn hồng là đủ cho khung hình cặp đôi tự nhiên

Kiểu tóc

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 5

Bạn thử tưởng tượng xem, một mái tóc uốn xoăn cầu kì liệu có phù hợp với bối cảnh ngoài trời? Không cần phải tạo kiểu tóc quá phức tạp đâu nè. Một số kiểu tóc tự nhiên thường tạo sự tự tin và hợp với không gian ngoại trời. Nếu bạn muốn cắt tóc trước khi chụp, hãy làm điều này khoảng 3-5 ngày trước đó để tóc trông tự nhiên hơn nha.

Và yếu tố quan trọng nhất

Kinh nghiệm chụp ảnh cặp dôi của Sam Nguyễn 6
Quan trọng nhất chính là nụ cười hạnh phúc của các cặp đôi

Nụ cười! Cười nhiều vào! Nếu như có một yếu tố khiến mình muốn “tút” lại các bức ảnh của mình thì đó chính là hãy thêm vào những nụ cười rạng rỡ trong khung hình của mình.

Bài liên quan