Vòng quanh thế giới với 20 tấm ảnh phóng sự tuần 34

-

Kuzhenkino, Nga
Một người đàn ông đứng cạnh mảnh vỡ của chiếc máy bay bị rơi ngày hôm trước gần làng Kuzhenkino ở vùng Tver. Theo các quan chức hàng không, Yevgeny Prigozhin, chỉ huy bán quân sự Wagner, người đã phát động một cuộc binh biến vũ trang vào tháng 6, đã có mặt trên máy bay. Toàn bộ 10 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.
Ảnh: Anatoly Maltsev/EPA

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 13

Thành phố Cathedral, California, Mỹ
Xe cộ và công trình nhà ở bị ngập một phần sau khi Bão nhiệt đới Hilary làm ngập lụt khu trại của người vô gia cư ở Thành phố Cathedral. Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, lần cuối cùng một cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào miền nam California là vào năm 1939. Các nhà khí tượng học tin rằng cơn bão nhiệt đới duy nhất có sức mạnh cuồng phong tấn công bang này là vào năm 1858.
Ảnh: Mario Tama/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 1

Quận Fulton, Atlanta, Hoa Kỳ
Bức ảnh đặt chỗ của cựu tổng thống Donald Trump tại nhà tù quận Fulton. Trump đã đầu hàng tại nhà tù vì tội gian lận và âm mưu liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 ở bang Georgia, nơi ông bị xử lý như một bị cáo hình sự và bị chụp ảnh.
Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fulton/AP

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 19

Chasia, Hy Lạp
Tình nguyện viên giải cứu đàn cừu khỏi trang trại đang cháy trong trận cháy rừng ở làng Chasia, gần Athens. Bộ trưởng Bộ bảo vệ dân sự và khủng hoảng khí hậu của Hy Lạp, Vassilis Kikilias, cho biết hôm thứ Tư rằng lính cứu hỏa đã được huy động để giải quyết 355 đám cháy trong 5 ngày qua.
Ảnh: Angelos Tzortzinis/AFP/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 8

Sydney, Úc
Luis Rubiales, chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, hôn lên môi Jenni Hermoso sau khi Tây Ban Nha đánh bại Anh 1-0 để giành chức vô địch World Cup nữ tại Sydney. Rubiales chỉ trích ‘chủ nghĩa nữ quyền sai lầm’ và ‘sự ám sát xã hội’ đối với nhân cách của anh ấy khi anh ấy thề sẽ tiếp tục giữ chức vụ người đứng đầu liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha trong bối cảnh bị chỉ trích gay gắt và một cuộc điều tra của FIFA.
Ảnh: Noe Llamas/SPP/Shutterstock

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 20

Chernihiv, Ukraine
Một người đàn ông bị thương ở quảng trường Krasna trước nhà hát kịch và ca nhạc Taras Shevchenko Chernihiv sau cuộc tấn công của Nga. Vladimir Putin bảo vệ việc Nga xâm chiếm Ukraine và tìm cách tập hợp các nhà lãnh đạo của các nước Brics đang họp ở Nam Phi về phía Điện Kremlin.
Ảnh: Efrem Lukatsky/AP

Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 14

Sông Hay, Canada
Các thành viên của Trung đoàn 22 Hoàng gia tiến hành các hoạt động chữa cháy gần sông Hay ở Lãnh thổ Tây Bắc. Theo Báo chí Canada, hơn 380 đám cháy đang bùng cháy trên khắp British Columbia và 150 trong số đó nằm ngoài tầm kiểm soát. 236 đám cháy khác đang bùng cháy ở Lãnh thổ Tây Bắc.
Ảnh: Trung úy Alex Roy/Lực lượng Canada/Reuters

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 7

Mbare, Zimbabwe
Một tín đồ của Phái đoàn Đức tin Tông đồ giơ tay cầu nguyện cho một cuộc bầu cử hòa bình trong thánh lễ tại Nhà thờ Lửa Phúc âm ở thị trấn Mbare ở Harare. Tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ đang đè nặng lên cử tri Zimbabwe khi họ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2018 lặp lại.
Ảnh: John Wessels/AFP/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 2

Kelowna, Canada
Khói từ vụ cháy rừng McDougall Creek tràn ngập bầu trời khi mọi người ngắm nhìn Hồ Okanagan từ bãi biển Tugboat ở British Columbia. Các quan chức ở tỉnh Canada đã kêu gọi hàng chục nghìn người dân chú ý đến cảnh báo và sơ tán khỏi các khu vực bị đe dọa bởi cháy rừng “nghiêm trọng và thay đổi nhanh chóng”.
Ảnh: Darryl Dyck/Báo chí Canada/AP

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 3

The English Channel
Một chiếc thuyền chở khoảng 50 người di cư trôi dạt vào vùng biển Anh sau khi được tàu chiến Pháp hộ tống từ bờ biển Pháp. Số liệu thống kê mới được Bộ Nội vụ công bố cho thấy hơn 175.000 người xin tị nạn đang chờ quyết định ban đầu về đơn xin tị nạn của họ ở Anh.
Ảnh: Dan Kitwood/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 12

Zababdeh, Bờ Tây
Mẹ của cậu bé người Palestine Othman Abu Khorg được nhìn thấy tại đám tang của con trai bà, người đã chết sau khi bị lính Israel bắn vào đầu trong một cuộc đột kích vào ngôi làng.
Ảnh: Bruno Thevenin/Sipa/Shutterstock

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 10

Chasia, Hy Lạp
Cháy rừng hoành hành ở Chasia, ngoại ô Athens. Các đám cháy đã khiến 20 người thiệt mạng trong tuần này, đang hoành hành ngoài tầm kiểm soát ở phía tây bắc Athens và ở vùng cực đông bắc.
Ảnh: Angelos Tzortzinis/AFP/Getty

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 6

Tondo, Philippines
Các cậu bé chơi bóng rổ tại sân trên sân thượng. Bóng rổ được chơi ở khắp mọi nơi và bởi hầu hết mọi người ở Philippines, nơi coi môn thể thao này là nỗi ám ảnh quốc gia cùng với các cuộc thi quyền anh và sắc đẹp.
Ảnh: Eloisa Lopez/Reuters

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 16

Tecoluca, El Salvador
Các tù nhân trong phòng giam tại trung tâm giam giữ chống khủng bố, nơi giam giữ hàng trăm thành viên của băng đảng đường phố MS-13 và 18, trong chuyến thăm nhân đạo do ủy viên tổng thống tổ chức về nhân quyền và tự do ngôn luận.
Ảnh: Marvin Recinos/AFP/Getty

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 15

Chasia, Hy Lạp
Một người đàn ông sơ tán ngựa trong trận cháy rừng ở ngoại ô Athens.
Ảnh: Angelos Tzortzinis/AFP/Getty

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 18 1

Rancho Mirage, California, Mỹ
Không có phương tiện giao thông nào trên Xa lộ Liên tiểu bang 10 do lũ lụt sau mưa lớn từ Bão nhiệt đới Hilary. Cơn bão hiếm hoi đã khiến cây cối đổ rạp, đường phố ngập lụt và hàng loạt bùn và mảnh vụn đổ xuống.
Ảnh: David Swanson/AFP/Getty

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 17

Naraha, Nhật Bản
Một vận động viên lướt sóng đi bộ trên bãi biển phía trước nhà máy nhiệt điện Hirono trong Thế vận hội lướt sóng Iwasawa ở Naraha, quận Fukushima. Tổng cộng có 189 vận động viên lướt sóng tham gia cuộc thi trên bãi biển Iwasawa, cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi khoảng 20 km. Tuần này, Nhật Bản bắt đầu xả hơn 1 triệu tấn nước nhiễm độc ra Thái Bình Dương từ nhà máy điện hạt nhân bị đắm.
Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 4

Kiev, Ukraina
Những cô gái trẻ ngồi trên băng ghế cạnh xe quân sự Nga bị phá hủy ở Kiev. Các lực lượng Ukraine đã đánh dấu ngày độc lập của đất nước bằng một cuộc đột kích hải quân vào Crimea bị chiếm đóng, và Tổng thống Volodymyr Zelenskiy ca ngợi người Ukraine vì sự thách thức và lòng dũng cảm của họ.
Ảnh: Alexey Furman/Getty Images

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 11

Kilgoris, Kenya
Một phụ nữ Maasai ngồi trên xe máy trong buổi lễ Eunoto. Hàng trăm thanh niên Maasai tham gia buổi lễ, một nghi thức đánh dấu sự chuyển đổi từ Moran (chiến binh trẻ) sang tuổi trưởng thành.
Ảnh: Luis Tato/AFP/Getty

Anh phong su tuan 34 Ontop.vn 9

Ngoài không gian
Hình ảnh tua nhanh thời gian cho thấy 1 giờ 40 phút trong vòng đời của Tinh vân Mạng che mặt nhìn từ La Hayuela ở Tây Ban Nha. Tinh vân Mạng Che Mặt được tạo ra bởi vụ nổ siêu tân tinh cách đây khoảng 5.000 đến 8.000 năm.
Ảnh: Pedro Puente Hoyos/EPA

Nguồn: Theguardian.com

Bài liên quan