Vòng quanh thế giới với 20 tấm ảnh phóng sự tuần 29

-

Palaiokooundouro, Hy Lạp
Pavlos Terzoglou, một sĩ quan cảnh sát 26 tuổi, bế một đứa trẻ khi anh và các đồng nghiệp của mình buộc phải sơ tán một gia đình nông dân không chịu rời bỏ tài sản của họ trong trận cháy rừng gần ngôi làng của họ.
Ảnh: Kostas Tsironis/EPA

image 233

Zaporizhia, Ukraina
Các thành viên nữ của Lữ đoàn tấn công núi Carpathian thứ 128 của quân đội Ukraine huấn luyện các tình huống chiến đấu khác nhau khi họ chuẩn bị ra tiền tuyến. Hơn 60.000 phụ nữ bao gồm sĩ quan báo chí quân đội, chuyên gia y tế và nhà tâm lý học đã thành lập lữ đoàn.
Ảnh: Ercin Erturk/Anadolu Agency/Getty Images

image 234

Tel Aviv, Israel
Một ngọn lửa bùng cháy khi người Israel chiếm giữ đường cao tốc Ayalon ở Tel Aviv để phản đối kế hoạch của chính phủ Benjamin Netanyahu nhằm đại tu hệ thống tư pháp.
Ảnh: Ariel Schalit/AP

image 235

Kalyvia, Hy Lạp
Khói bốc lên bên cạnh một trung tâm cưỡi ngựa khi một đám cháy rừng bùng phát gần Athens. Trận chiến dập tắt các đám cháy rừng đang hoành hành quanh thành phố đã gia tăng cường độ trong tuần khi các máy bay ném bom nước từ Ý và Pháp tham gia chiến dịch.
Ảnh: Stelios Misinas/Reuters

image 236

Nairobi, Kenya
Những người ủng hộ phe đối lập biểu tình chống lại chính phủ Kenya. Hơi cay và đạn thật đã được sử dụng để chống lại người biểu tình khi các nhóm bạo lực nổ ra trong các cuộc biểu tình phản đối tăng thuế và tăng chi phí sinh hoạt.
Ảnh: Luis Tato/AFP/Getty Images

image 237

London
Carlos Alcaraz của Tây Ban Nha ăn mừng sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam trước Novak Djokovic của Serbia tại Wimbledon. Tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha trở thành người trẻ thứ ba giành được danh hiệu này sau Boris Becker và Bjorn Borg, đứng đầu sau gần 5 giờ đồng hồ.
Ảnh: Tom Jenkins/The Guardian

image 238

Agios Charalampos, Hy Lạp
Một đứa trẻ dắt đàn cừu của gia đình đi dạo khi đám cháy rừng bùng lên gần ngôi làng của chúng. Sóng nhiệt đang xé toạc châu Âu, Mỹ và Trung Quốc, với ngày nóng nhất từng được ghi nhận trên toàn cầu vào đầu tháng 7, gây nguy hiểm đến tính mạng con người cũng như vùng đất và vùng biển mà nó phụ thuộc.
Ảnh: Aris Messinis/AFP/Getty Images

image 239

Al-Malikiyah, Syria
Lính Mỹ trên xe chiến đấu Bradley tuần tra vùng nông thôn al-Malikiya ở tỉnh Hasakah, đông bắc Syria.
Ảnh: Delil Souleiman/AFP/Getty Images

image 240

Zaporizhia
Các binh sĩ Ukraine bịt tai sau khi nã pháo như một phần của cuộc phản công ở tiền tuyến Zaporizhzhia.
Ảnh: Gian Marco Benedetto/Anadolu Agency/Getty Images

image 241

Eo biển Kerch, Ukraina
Một phần của cầu Kerch bị hư hại sau vụ nổ do lực lượng Ukraine nhận trách nhiệm. Cây cầu nối bán đảo Crimea với Nga đã bị đóng cửa sau vụ nổ vào đầu giờ ngày thứ Hai làm hai người thiệt mạng và một em nhỏ bị thương.
Ảnh: Maxar Technologies/AFP/Getty Images

image 242

Babolsar, Iran
Ba phụ nữ Iran tắm ở biển Caspian. Kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979, phụ nữ ở Iran phải đội khăn trùm đầu và mặc quần áo rộng che phủ toàn bộ cơ thể.
Ảnh: Majid Saeedi/Getty Images

image 243

Tel Aviv, Israel
Mọi người phản đối kế hoạch của chính phủ Benjamin Netanyahu nhằm đại tu hệ thống tư pháp.
Ảnh: Oded Balilty/AP

Chia sẻ trên FacebookChia sẻ trên Twitter

image 244

Agioi Theodoroi, Hy Lạp
Một lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa từ đám cháy rừng tại khu định cư Panorama. Nắng nóng gay gắt kéo dài khắp miền nam châu Âu trong suốt cả tuần, phá vỡ kỷ lục mọi thời đại ở một số địa điểm.
Ảnh: Valérie Gache/AFP/Getty Images

image 245

London
Giao thông bị đình trệ phía sau các nhà hoạt động khí hậu Just Stop Oil diễu hành chậm ở trung tâm London.
Ảnh: Henry Nicholls/AFP/Getty Images

image 246

Palma, Tây Ban Nha
Một lính cứu hỏa làm việc trên ngọn lửa Tijarafe tại La Palma ở quần đảo Canary. Theo một báo cáo do Ủy ban Du lịch Châu Âu công bố, những đợt nắng nóng khắc nghiệt và nỗi lo sợ ngày càng tăng về khủng hoảng khí hậu có thể đánh dấu sự khởi đầu cho sự kết thúc của Địa Trung Hải với tư cách là một điểm đến trong kỳ nghỉ.
Ảnh: Borja Suárez/Reuters

image 247

Nairobi, Kenya
Một người đàn ông ném đạn khi những người ủng hộ lãnh đạo phe đối lập của Kenya, Raila Odinga, đụng độ với cảnh sát trong các cuộc biểu tình chống chính phủ. Odinga đã kêu gọi hàng triệu người theo ông phản đối thuế nhiên liệu và nhà ở được đưa ra vào tháng trước, và việc tăng giá hàng hóa cơ bản kể từ khi Tổng thống William Ruto lên nắm quyền vào năm ngoái.
Ảnh: Thomas Mukoya/Reuters

image 248

Fukuoka, Nhật Bản
Trung Quốc tranh tài ở vòng sơ loại nội dung bơi nghệ thuật đồng đội nữ trong Giải vô địch thể thao dưới nước thế giới.
Ảnh: Manan Vatsyayana/AFP/Getty Images

image 249

London
Ons Jabeur của Tunisia giữ cúp á quân sau khi thua Markéta Vondroušová của Cộng hòa Séc trong trận chung kết đơn nữ. Jabeur, người đã mang trên vai những hy vọng của một quốc gia và một lục địa trong nhiều năm, được nhiều người kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng dường như cơ hội này quá sức đối với bà.
Ảnh: Dylan Martinez/Reuters

image 250

Québec, Ca-na-đa
Khói cháy rừng bao trùm một khu rừng ở phía bắc tỉnh Quebec. Gần 900 đám cháy rừng đang bùng cháy trên khắp Canada, khoảng 580 trong số đó vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát khi đất nước này đang phải đối mặt với mùa cháy rừng tồi tệ nhất được ghi nhận.
Ảnh: Martin Coulombe/Societe De Protection Des Forets/AFP/Getty Images

image 251

Athens, Hy Lạp
Mọi người đi bộ cạnh một chiếc máy phun sương để hạ nhiệt ở quận Monastiraki của thủ đô Hy Lạp.
Ảnh: Petros Giannakouris/AP

Nguồn theguardian.com

Bài liên quan