Top 5 phần mềm cho máy Mac dùng chip Apple M1

-

Sự kiện One More Thing ngày 10/11 của Apple đánh dấu bước chuyển mình lớn của máy tính Mac với việc sử dụng chip Apple M1. Apple M1 là chip Apple Silicon chạy trên tiến trình 5mm đầu tiên của hãng. Nó được chính thức trang bị trên MacBook Air (M1), Macbook Pro 13″ (M1) và Mac mini (M1).

Nhiều người lo lắng máy Mac dùng ARM sẽ không có nhiều phần mềm như khi dùng nền tảng x86. Trước mắt ONTOP xin giới thiệu Top 5 phần mềm phổ biến chạy được trên máy tính dùng chip M1.

Xem thêm:

Bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 365

Bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 365

Bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 365 từ lâu đã có mặt trên iOS và iPadOS. Chính vì vậy ngay khi Apple ra mắt Mac mới trang bị chip M1, người dùng có thể yên tâm là có thể tải là sử dụng được ngay các phần mềm quen thuộc như Word, Exel, Outlook hay PowerPoint.

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Lightroom

Phần mềm chỉnh sửa ảnh Adobe Lightroom

Lightroom, phần mềm chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ của Adobe được đánh giá rất cao bởi người dùng iPadOS. Với những ai đã quen làm việc với ứng dụng này trên nền tảng Intel trước đây thì cũng yên tâm sẽ được trải nghiệm bộ công cụ này trọn vẹn trên máy Mac trang bị chip Apple M1.

3. Phần mềm dựng video Final Cut Pro X

Phần mềm dựng video Final Cut Pro X

Final Cut Pro X là phần mềm chỉnh sửa video tiện dụng chính chủ Apple. Phần mềm này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nhanh và tốt hơn so với những máy Mac đang chạy chip Intel hiện tại. Bên cạnh Final Cut Pro X, các ứng dụng khác như Logic Pro X, Compressor… cũng có thể sử dụng trên máy Mac chip M1 mới.

Phần mềm dựng video DaVinci Resolve

Phần mềm DaVinci Resolve gần đây đã trở thành công cụ chỉnh sửa video quen thuộc đối với nhiều người. Với nhiều tính năng cùng thao tác dễ dàng, độ ổn định cao, Apple cho hay ứng dụng này sẽ còn làm việc tốt hơn khi đi với phần cứng mới trên máy Mac trang bị chip Apple M1.

Phần mềm lịch Fantastical

Ứng dụng lịch Fantastical

Fantastical là phần mềm lịch quen thuộc với người dùng iOS. Trước đây, người dùng phải mua ba gói khác nhau để sử dụng trên iPhone, iPad và MacBook khá tốn kém. Còn bây giờ người dùng chỉ cần trả phí một lần là có thể đồng bộ sử dụng trên tất cả các nền tảng hệ điều hành khác nhau nhờ có chip Apple M1.


Ngoài các ứng dụng liệt kê ở trên, các ứng dụng mặc định của máy Mac như Music, Mail hay bộ ứng dụng văn phòng chính chủ KeyNote, Pages, Numbers cũng sẽ sử dụng bình thường trên trên máy Mac mới.

Bài liên quan