Mổ bụng Steam Deck và vì sao bạn không nên làm

-

Valve vừa tung đoạn video teardown Steam Deck để cung cấp cái nhìn chi tiết hơn các thành phần cấu tạo bên trong của chiếc máy chơi game đang rất được mong chờ. Điều thú vị là ngay từ đầu video, Valve đã khuyến cáo đây là hành động rất nguy hiểm, nếu như không muốn liều mạng thì tốt nhất bạn đừng thử tự làm tại nhà.

Nguyên nhân là do Steam Deck được thiết kế rất tỉ mỉ và gần như không phải để dễ dàng thay thế. Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm hư hỏng thiết bị, thậm chí có thể gây cháy nổ nếu chẳng may tác động vào phần pin. Việc tháo máy cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kết cấu của thân máy, khiến giảm độ bền khi rơi rớt. Ngoài ra, điện tích từ cơ thể của bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến thiết bị.

Có lẽ nhận thức được sự tò mò của các game thủ nên Valve làm video này để vừa hướng dẫn cách tháo nhưng đồng thời cũng là lời khuyến cáo. Thiết bị trong video là phiên bản thử nghiệm, chính vì vậy có thể sẽ có đôi chút khác biệt so với phiên bản chính thức. Nói chung nếu không phải là chuyên gia, tốt nhất bạn nên đưa cho người biết làm. Bạn có thể thay thế được cần Analog, ổ SSD. Tuy nhiên tốt nhất là nên thay đồ hãng.

Bài mới nhất