EU muốn thống nhất sử dụng cổng USB-C trên các thiết bị điện tử

-

Reuters cho biết Liên minh Châu Âu đã đưa ra đề xuất yêu cầu các hãng phải trang bị cổng USB-C trên các thiết bị điện tử của họ. Quyết định này không chỉ áp dụng cho điện thoại mà còn cho cả tablet, tai nghe, camera, loa di động và máy chơi game cầm tay. EU đã mất 10 năm để triển và đi đến đề xuất cuối cùng này.

Để có thể thi hành, đề xuất này cần được các nước thành viên EU và các nhà lập pháp bật đèn xanh. Theo đó, các công ty sẽ có hai năm để điều chỉnh toàn bộ thiết bị của họ.

Giám đốc Liên minh Châu Âu cho biết điều này sẽ tiết kiệm được 250 triệu EUR mỗi năm cho người dùng cũng như các vấn đề liên quan đến môi trường.

Apple bác bỏ đề xuất này và cho rằng nó sẽ gây ra rào cản thay vì khuyến khích sự đổi mới. Đồng thời sẽ gây ra thiệt hại cho người tiêu dùng không chỉ ở Châu Âu mà còn cả thế giới. Tuy nhiên, Thierry Breton, Industry Chief của EU, đã bác bỏ luận điệu trên. Ông nói ông biết các công ty này đã nhiều năm rồi. Mỗi khi EU đưa ra một đề xuất, họ sẽ phản bác lại nó chống lại sự đổi mới. Không, nó không chống lại sự đổi mới, nó không chống lại bất cứ ai. Giống như mọi thứ mà EU đã từng làm, nó dành cho người tiêu dùng.

Bài liên quan