Chuẩn aptX Lossless của Qualcomm giúp nghe nhạc không dây chất lượng CD

-

Chuẩn aptX Lossless là phần mở rộng của aptX Adaptive có nhiệm vụ nâng chất lượng âm thanh khi nghe qua tai không dây. Qualcomm nói aptX Lossless có thể stream được chất lượng CD ở mức 16-bit / 44.1kHz qua Bluetooth. Những tai nghe và loa đầu tiên có chuẩn này sẽ được bán ra vào đầu năm sau.

Để nghe được nhạc ở mức 16-bit / 44.1kHz thì cả điện thoại Android, tai nghe hoặc loa Bluetooth của bạn đều phải hỗ trợ. Máy Android thì có nhiều mức hỗ trợ nhạc, còn tai nghe không dây thì bạn cứ để ý có aptX Lossless là OK. Còn nếu muốn nghe nhạc chất lượng hi-res hơn ví dụ như mức 24-bit / 192kHz thì bạn vẫn phải dùng đến những giải pháp có dây.

Nhạc stream qua aptX Lossless vẫn bị nén. Bitrate tối đa của aptX Lossless là 1Mbps (chuẩn LDAC của Sony là 990kbps) trong khi của CD thường là 1,4Mbps. Qualcomm phải áp dụng giải pháp nén lossless để có thể tái tạo âm thanh đầu ra chính xác đến từng bit nhất có thể.

aptX Lossless cũng là một phần trong chương trình Snapdragon Sound của Qualcomm với mục tiêu nâng cao chất lượng âm thanh của những thiết bị có trong hệ sinh thái của họ.

Bài mới nhất