PS5 model mới nhẹ hơn 300g vì tản nhiệt nhỏ hơn

-

Video teardown từ Austin Evans cho thấy PS5 model CFI-1102A mới có heatsink nhỏ hơn. Đồng thời lượng nhiệt thải ra ở mặt sau của máy cũng nóng hơn khoảng 3oC so với model cũ (55 độ vs. 52 độ). Quạt của model mới cũng khác do các cánh quạt to hơn.

Austin nhận định rằng model mới tệ hơn so với model cũ do nó nóng hơn. Một số ý kiến khác thì cho rằng nếu lượng nhiệt thải ra cao hơn thì chẳng phải hệ thống tản nhiệt mới đã chạy hiệu quả hơn sao.

Sony vẫn chưa nói gì về hệ thống tản nhiệt mới của PS5. Việc thay đổi này chắc chắn có lý do của họ. Trước đây Sony từng nói quạt tản nhiệt của PS5 cũng sẽ được update firmware theo thời gian để tối ưu hiệu suất làm mát theo từng game. Điều này cho thấy Sony sẽ chủ động hơn trong việc tinh chỉnh từng linh kiện nhỏ để đạt được hiệu quả cao hơn cho toàn hệ thống.

Video của Austin Evans chỉ mới là những bài thử nghiệm đơn giản đầu tiên. Sắp tới chắc chắn sẽ còn xuất hiện nhiều video test và benchmark kỹ hơn, hy vọng là đo được nhiệt độ ngay tại CPU, trong lúc Idle và cả lúc chạy max load. Lúc đó chúng ta mới có thể biết được chính xác hiệu quả của model CFI-1102A mới này.

ps5 new model heatsink ontop.vn 2
Quạt của PS5 cũ bên trái và mới bên phải.
ps5 new model heatsink ontop.vn 3
Heatsink của PS5 cũ bên trái và mới bên phải.

Bài liên quan