Nikon NX Studio: Phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh RAW miễn phí

-

NX Studio là ứng dụng vừa được Nikon giới thiệu hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng là sự thay thế tổng hợp cho hai ứng dụng ViewNX-i (chỉ cho xem, quản lý và convert RAW sang TIFF/JPEG) và Capture NX-D (ứng dụng edit ảnh RAW độc quyền và vô cùng mạnh mẽ của riêng Nikon nhưng giá khá cao, $199). Hiện ứng dụng đang có mặt trên cả macOS lẫn PC.

Nikon NX Studio: Phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh RAW miễn phí

NX Studio là một bước đi bất ngờ từ Nikon khi nó kết hợp tất cả mọi thứ lại với nhau. Cung cấp tính năng hậu kì ảnh RAW vô cùng mạnh mẽ. NX Studio tương thích mọi file hình RAW như NEF lẫn NRW từ các máy Mirrorless. Hình ảnh có thể được xuất ra với nhiều định dạng khác nhau để phục vụ cho các nhu cầu chuyên biệt hoặc chia sẻ lên Nikon Space Image, một dịch vụ cloud lưu trữ hình ảnh của Nikon.

Nikon NX Studio: Phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh RAW miễn phí

Đối với tính năng quản lý thì dành cho nhiếp ảnh gia, NX Studio cũng cho phép bạn xem duyệt ảnh và lọc ảnh với nhiều lựa chọn như xem nhanh, so sánh giữa hai hoặc bốn ảnh, xem trước và sau khi chỉnh, lọc ảnh theo vị trí GPS tag trong ảnh. Ngoài ra với tính năng chỉnh sửa ảnh, NX Studio cho phép can thiệp sâu vào ảnh RAW như khi các bạn chụp ảnh trên với Picture Control, White Balance, Actice D-lighting…

Thông tin về Nikon NX Studio

Bài liên quan