iOS 16 sẽ có gì mới: Thời gian ra mắt, danh sách tương thích, chức năng

-

iOS 16 được cho là sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC22 diễn ra vào ngày 6/6 tới cùng với iPadOS 16. Hãy cùng ONTOP điểm qua những thông tin và tin đồn mới nhất về hai phần mềm sắp sửa ra mắt này của Apple.

Khi nào ra mắt iOS 16?

Apple sẽ giới thiệu iOS 16 tại sự kiện Worldwide Developers Conference 22, gọi tắt là WWDC22, được tổ chức online từ ngày 6/6 đến 10/6. Thông thường thì iOS mới và iPadOS mới sẽ được ra mắt trong ngày đầu tiên của sự kiện, tức là ngày 6/6.

Sau khi sự kiện kết thúc được vài tiếng, Apple sẽ bắt đầu phát hành bản thử nghiệm Beta 1 dành cho các lập trình viên. Các bạn muốn trải nghiệm sớm nhất các tính năng mới của iOS 16 thì hãy tải bản này. ONTOP luôn có hướng dẫn đầy đủ cách tải các bản Beta.

Các bản Public Beta dành cho đông đảo người dùng hơn sẽ được phát hành vào tháng 7. Rồi sau đó đến tháng 9 sẽ là bản chính thức của iOS 16 và iPadOS 16.

Danh sách những máy tương thích với iOS 16?

Năm ngoái iOS 15 tương thích với toàn bộ những máy được iOS 14 hỗ trợ. Nhưng năm nay một số nguồn tin đáng tin cậy cho thấy iOS 16 sẽ loại bỏ iPhone 6s, 6s Plus và SE đời đầu ra khỏi danh sách máy tương thích.

ontop.vn iphone 12 pro max

iOS 16 sẽ không có giao diện mới

Trang Bloomberg cho biết iOS 16 tiếp tục nâng cấp và bổ sung tính năng chứ không đổi mới giao diện. Lần đổi giao diện lớn gần đây nhất là từ tận iOS 7. Từ đó cho đến iOS 15, Apple chỉ thay đổi một vài thành phần trong hệ thống chứ còn về phong cách, màu sắc và lối thiết kế thì vẫn giữ nguyên.

iphone ontop.vn

Những tính năng mới của iOS 16

Nâng cấp hệ thống Notification

Theo Bloomberg, Apple sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống thông báo của iOS và iPadOS. Đây cũng là động thái quen thuộc của Apple dạo gần đây khi liên tục ra mắt các tính năng mới về nó như Notification SummaryFocus Modes.

ontop.vn iOS 15 Notifications Summary

Theo dõi sức khỏe

watchOS 9 của năm nay sẽ là một bản cập nhật lớn về các tính năng Activity và Health Tracking. Song hành với đó thì iOS 16 cũng sẽ được cập nhật tương ứng để hỗ trợ hoạt động cùng.

Apple đưa Apple Watch vào danh sách lỗi thời

AR & VR

Nhằm mục đích lót gạch sẵn cho sản phẩm kính VR sắp sửa được ra mắt trong thời gian tới, Apple cũng cần phải chuẩn bị các tính năng AR và VR cho iOS 16 để chúng sẵn sàng hoạt động cùng với kính VR. Sớm nhất phải đến cuối năm nay thì chiếc kính thực tế ảo này mới xuất hiện được.

Giao diện đa nhiệm

Sau cùng là về iPadOS, Apple cũng được cho là sẽ nâng cấp lại giao diện multi-task của iPad để hỗ trợ người dùng làm việc tốt nhất trên tablet.

ontop.vn iPadOS Multitasking Tips part 01

XEM TIÊP

Apple phát hành iOS 15.6, iPadOS 15.6 beta 1 cho Developer

Không lâu sau khi phát hành iOS 15.5 chính thức, Apple đã ra tiếp...

BÀI LIÊN QUAN