iPhone tại Pháp sẽ không còn bán kèm tai nghe EarPods sau khi Apple lật ngược thế cờ

-

Từ hồi iPhone 12, Pháp buộc Apple khi bán iPhone ở Pháp là phải kèm tai nghe không được bỏ. Lúc đó Apple chấp nhận iPhone bán ở Pháp sẽ có cách đóng gói riêng để kẹp thêm cái tai nghe. Nhưng giờ sau khi có luật mới giảm bớt chất thải để bảo vệ môi trường thì Apple đã thông báo với các đại lý chính thức của họ rằng không bán kèm tai nghe theo iPhone nữa.

Theo dòng sự kiện

Apple quyết định từ iPhone 12 sẽ bỏ tai nghe EarPods có dây trong hộp, với lý do bảo vệ môi trường. Tuy nhiên cũng có không ít các ý kiến trái chiều cho rằng lý do thực tế là Apple muốn cắt giảm chi phí.

Đáng tiếc, luật ở Pháp thì yêu cầu ngược lại. Bán điện thoại là phải có tai nghe để tránh ảnh hưởng của bức xạ sóng radio lên não con người, nhất là khi đưa máy lên tai nghe điện thoại. Người dùng cần được khuyến khích đeo tai nghe để giảm thiểu sự ảnh hưởng lên não.

Apple lúc đó buộc phải đồng thuận, làm thêm một cái hộp giấy chứa EarPods bên ngoài và bọc luôn cái hộp iPhone bên trong.

Theo 9to5macConsomac cho biết, kể từ cuối năm 2021 một điều luật mới được áp dụng đã giúp Apple lật ngược tình thế. Điều luật này hướng đến việc giảm thiểu chất thải điện tử ra môi trường và Apple đã dựa theo đó để tiếp tục kế hoạch bỏ tai nghe và hộp giấy ra khỏi hộp iPhone chính thức.

Nguồn tin cho biết mặc dù Apple chưa thông báo sự thay đổi này trên website của họ nhưng trong nội bộ đã gửi thông báo đến các đại lý và nhà bán lẻ của họ để áp dụng chính sách mới. Có bên còn tiết lộ EarPods sẽ bị gỡ khỏi hộp kể từ tuần 24/1/2022.

Bài liên quan