HaptX nói găng tay VR của Meta copy ý tưởng của họ

-

Cách đây mấy hôm Meta có hé lộ về chiếc găng tay VR có thể tạo cảm giác cầm nắm đồ vật trong metaverse. Tuy nhiên, HaptX, một công ty lâu năm hoạt động trong lĩnh vực này cho biết sản phẩm đó đang copy lại bản thiết kế của họ, vốn đã được cấp bằng sáng chế đầy đủ.

HaptX cũng bày tỏ mong muốn hai bên có thể cùng hợp tác để tạo ra tính cạnh tranh công bằng và để Meta có thể sử dụng bằng sáng chế của HaptX vào trong sản phẩm của họ.

ontop.vn vr glove meta facebook oculus 2

Găng tay VR của Meta dùng các túi khí nhỏ và motor truyền động được lắp dọc các ngón tay để tạo ra độ cứng và độ phản hồi khi bạn cầm hoặc nắm chặt các đồ vật trong metaverse. Tạo ra cảm giác giống như bạn đang cầm món đồ đó ngoài đời thật.

Công nghệ của HaptX cũng dùng kỹ thuật khí nén để tạo ra trải nghiệm tương tự và đã được cấp bằng phát minh. Đồng thời họ đã thương mại hóa sản phẩm và chủ yếu bán cho các khách hàng chuyên nghiệp hơn là người dùng thông thường.

Găng tay VR của Meta là một dự án được phát triển nhiều năm qua sau khi Facebook mua lại Oculus. Đây sẽ là sản phẩm trọng tâm của Meta trong metaverse trong tương lai.

Bài liên quan