HTC ra mắt kính VIVE Flow dạng đeo, giá $499

-

Đeo vào tháo ra dễ như mắt kính chứ không phải là một thiết bị đội lên đầu như các kính VR khác, đó là đặc điểm và đối tượng mà HTC đang muốn nhắm tới. VIVE Flow chỉ nặng có 189 gram, nhẹ hơn rất nhiều so với Quest 2 tới 500 gram. HTC VIVE Flow sẽ được bán ra từ tháng 11 này, giờ bạn có thể đặt hàng trên website của hãng.

Thiết kế

Nhờ có thiết kế nhỏ gọn, VIVE Flow cũng có thể gập lại và bỏ vừa trong túi chuyên dụng của hãng có giá $49. Dễ dàng cho bạn mang đi.

ontop.vn VIVE Flow 4

Cấu hình của Flow thấp hơn con VIVE Focus 3 và cũng ít chức năng hơn. Thông số thì ngang ngang Quest đời đầu. VIVE Flow có thể chạy độc lập nhưng phải gắn với pin rời và dùng điện thoại Android để làm remote chứ cũng không có tay cầm đi kèm.

Mỗi mắt hiển thị của VIVE Flow có độ phân giải 1.6K, góc nhìn 100 độ cùng tần số quét 75Hz. Mặt trước có hai camera để theo dõi chuyển động, chip Qualcomm XR1 (so với Quest 2 dùng XR2), bộ nhớ trong 64GB và không có khe cắm thẻ nhớ.

ontop.vn VIVE Flow 5

So về độ tiện dụng, VIVE Flow hơi bất tiện ở chỗ phải kết nối với pin rời liên tục. Trong kính có pin nhưng chỉ đủ để duy trì cho kính chạy trong lúc bạn thay pin. Chứ mọi lúc bạn phải kết nối kính với pin và dùng điện thoại Android để làm remote.

ontop.vn VIVE Flow 7

Hoặc bạn cũng có thể dùng cục sạc dự phòng để thay, miễn là dung lượng từ 10.000 trở lên và dùng cáp USB-C. Ngoài ra, bạn cũng sẽ chỉ trải nghiệm ngồi một chỗ thôi chứ không tự do đi lại như Quest 2 được.

Kho app & game

Kho app của VIVE Flow có vẻ mới vì HTC nói sẽ có 100 app thời điểm đầu và đến cuối năm sẽ có 150. Chỉ có vài app trong đó là chơi được từ store của Viveport. Ngoài ra bạn cũng có thể mirror màn hình Android vào bên trong kính để xài app trong đó.

HTC nói hiện tại VIVE Flow chưa hỗ trợ iPhone vì lý do đang vướng phải một số rào cản lớn trong iOS khiến cho trải nghiệm chưa được tốt.

ontop.vn VIVE Flow 6
ontop.vn VIVE Flow 2
ontop.vn VIVE Flow 8
ontop.vn VIVE Flow 3
ontop.vn VIVE Flow 9

XEM TIÊP

Trên tay túi máy ảnh Manfrotto Advanced Shoulder Bag III, giá từ 825.000đ

Manfrotto Advanced Shoulder Bag III là dòng túi đeo chéo dùng để đựng thiết...

BÀI LIÊN QUAN

RODE Wireless PRO – Micro không dây 32-bit, giá 8.990.000đ

Vừa rồi, thương hiệu âm thanh đình đám đến từ Úc đã chính thức...

Trên tay balo máy ảnh Manfrotto Advanced Gear Backpack III, giá 3.490.000đ

Manfrotto Advanced Gear Backpack III là một chiếc ba lô giúp bảo vệ tối...

Khăn lau màn hình $19 của Apple đã có hàng lại

Bạn có thể mua hàng trên trang Apple Store Online. Khăn lau được giới...

Kính Ray-Ban Stories có thể nhận và gửi tin nhắn Messenger

Mark Zuckerberg nói bạn có thể dùng mic và trợ lý ảo của kính...