Apple muốn thử màn hình siêu nét 3000 dpi cho kính VR

-

Nguồn tin từ TheElec cho biết Apple đang đặt hàng một panel màn hình có mật độ điểm ảnh siêu cao, lên tới 3000 dpi từ một bên đối tác để thử nghiệm. Động thái này khiến người ta nghĩ đến việc Apple đang làm kính VR vì như vậy thì dpi cao mới có nhiều ý nghĩa.

Đã có nhiều tin đồn Apple đang làm kính VR và vụ 3000 dpi này là tín hiệu tốt cho thấy kế hoạch của Apple vẫn đang chạy. Màn hình điện thoại, iPad và máy tính thường có mật độ điểm ảnh chỉ vài trăm dpi. Hồi Apple ra mắt iPhone 4 thì họ đưa ra khái niệm Retina để chỉ mức dpi bằng 326. Theo Steve Jobs, ở mật độ 326 dpi này mắt người sẽ không nhìn thấy các điểm ảnh pixel ở khoảng cách tầm 30 cm.

Nhưng nếu bạn nhìn gần hơn thì vẫn có thể thấy được chúng. Do đó, nếu muốn làm kính VR siêu nét thì dpi phải càng cao càng tốt vì màn hình bên trong kính lúc nào cũng để sát với mắt của bạn.

Hiện tại trên thị trường chưa có kính VR nào đạt tới mức dpi này. Người ta dự đoán sớm nhất cũng phải đến năm 2022 Apple mới có thể ra mắt các loại kính VR của họ.

Bài liên quan