Twitter chạy thử tính năng Reaction và dán nhãn thông báo Chat Bot

-

Người dùng Twitter tại Turkey sắp được dùng thử tính năng Reaction giống như trên Facebook với 5 biểu cảm khác nhau. Twitter cũng sẽ dán nhãn Automated cho những account dạng chat bot để người dùng không bị nhầm lẫn.

Reaction

5 reaction này bao gồm ‘Face with tears of joy’, ‘Thinking face’, ‘Clapping hands’, ‘Crying face’ và ‘Heart’. Mặc định nhấn một cái là Like, còn nhấn giữ thì sẽ ra menu chọn reaction. Điểm khác biệt lớn so với Facebook là Twitter không có reaction nào thể hiện sự tiêu cực, ví dụ như giận dữ.

Lý do vì trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người ta không muốn nhận những reaction tiêu cực đó. Nó dễ khiến cho các cuộc thảo luận trên Twitter trông có vẻ ‘toxic’ hơn nếu có quá nhiều reaction tiêu cực thả vào.

Chức năng Reaction này có cả trên web lẫn iOS và Android.

twitter reaction ontop.vn

Dán nhãn nhận diện Chat Bot

Trên Twitter có khá nhiều account dạng dùng để thông báo chung chung ví dụ như dự báo thời tiết hoặc thông báo y tế, cảnh báo thiên tai. Để người dùng có thể nhận diện rõ hơn những account kiểu này, họ sẽ dán một cái nhãn ghi là ‘Automated by’. Như vậy người ta sẽ hiểu rõ hơn về account đó để có thể chọn cách tương tác cho phù hợp.

Twitter nói các developer có thể sử dụng tính năng này từ cuối năm nay khi thiết lập các chat bot.

twitter label automated account ontop.vn 2

Bài liên quan