Apple sẽ tự mình sản xuất Apple Car

-

Sau quá nhiều lần bị trì hoãn, Apple đã quyết định sẽ tự làm Apple Car chứ không phụ thuộc vào sự hợp tác với các hãng xe nữa, tờ Maeil Economic Daily cho biết. Hiện Apple đang tuyển chọn các nhà cung ứng để hoàn thiện dây chuyền lắp ráp và sản xuất xe.

Reuters cho biết Apple từng có bộ phận RnD xe hơi từ năm 2014. Tuy nhiên do quá trình nghiên cứu và phát triển gặp phải nhiều thử thách nên Apple đã tìm đến BMW, Hyundai, Nissan và Toyota để thoả thuận hợp tác phát triển chung. Khoảng năm 2016, Apple đã tạm ngừng bộ phận phát triển phần cứng. Chỉ để lại bộ phận phát triển phần mềm hoạt động.

Không may cho Apple là các cuộc đàm phán giữa họ và những hãng xe cũng không thành công và điều này dẫn đến sự trì hoãn triền miên cho dự án. Một trong những nguyên nhân có thể kể đến là vì các hãng xe cũng bắt đầu rục rịch làm xe điện. Do đó họ không mấy mặn mà làm chung với Apple.

Với quyết tâm thực hiện dự án Apple Car và không để bị trì hoãn thêm, Apple một lần nữa khởi động lại toàn bộ dây chuyền nghiên cứu và sản xuất xe. Apple sẽ tự mình làm chứ không hợp tác với hãng xe nào khác. Mới đây Apple cũng đã thay người phụ trách dự án Apple Car. Phó chủ tịch Công nghệ của Apple là ông Kevin Lynch sẽ thay cho Doug Field. Còn Doug Field thì chuyển qua làm cho Ford.

Bài liên quan