Phó chủ tịch nhân sự Apple phản hồi về #AppleToo

-

Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch mảng Bán lẻ và Nhân sự của Apple mới đây đã gửi đi một video thông điệp để phản hồi về bức thư được đăng tải trên AppleToo. Trang MacRumors đã tóm tắt lại nội dung của video, theo Deirdre O’Brien, như sau:

  • Thứ 1: Các nhân viên lo ngại về vấn đề lương thưởng có thể trao đổi với người quản lý trực tiếp của mình hoặc quản lý nhân sự.
  • Thứ 2: Nếu lo ngại về môi trường làm việc, nhân viên có thể liên hệ và trao đổi trực tiếp với các lãnh đạo cấp cao. Bà cho biết Apple có một quy trình bí mật để điều tra về cách ứng xử giữa nhân viên để đảm bảo bình đẳng và sự tôn trọng.
  • Thứ 3: Bà cho biết Apple có đội ngũ chuyên gia để điều hành và duy trì sự công bằng theo tiêu chuẩn của ngành. Apple đồng thời cũng hợp tác với bên thứ ba để độc lập phân tích các khoản bồi thường mỗi năm. Bà nói Apple cũng nỗ lực không ngừng để đạt được công bằng trong việc chi trả các khoản cho nhân viên của mình.

Phản hồi lại ý kiến trên, một nhân viên giấu tên cho biết việc liên hệ trực tiếp với quản lý cấp cao sẽ không giải quyết được vấn đề. Bạn sẽ luôn nhận được câu trả lời mức lương bạn nhận được là trong phạm vi tương xứng với công việc đảm nhiệm. Nếu cố gắng leo thang để phản hồi, kết quả nhận được có thể sẽ là sự trả đũa của người quản lý. Người này cho rằng hệ thống ngay từ đầu đã được xây dựng để chống lại bạn.

Bài liên quan