Game độc quyền của PlayStation sẽ không cho upgrade miễn phí lên PS5 nữa

-

Sau này bạn sẽ tốn thêm $10 để upgrade game từ bản PS4 lên PS5 chứ không được free như bữa giờ. Chỉ áp dụng cho những game độc quyền của PlayStation, những game khác vẫn có thể free.

Câu chuyện bắt đầu từ lúc Sony công bố pre-order game Horizon Forbidden West với 9 phiên bản khác nhau và không bản nào trong đó được upgrade free lên PS5 cả. Chỉ có một vài bản giá cao trong đó là có cả hai bản cho PS4 và PS5.

Sau đó Sony đã nhận được rất nhiều lời phê bình và chỉ trích vì hồi năm 2020, Chủ tịch và CEO của Sony Interactive Entertainment là ông Jim Ryan từng nói các bản upgrade PS5 đều sẽ được miễn phí.

Do đó, Sony tối qua đã đổi ý, cho phép người chơi Horizon Forbidden West vẫn có thể upgrade miễn phí từ PS4 lên PS5. Nhưng kèm theo đó lại là một tin không vui khác: Những game first-party (độc quyền) mới của PlayStation, bao gồm cả bản Digital và Physical, sẽ có phí $10 để upgrade từ PS4 lên PS5. Ví dụ như các game sắp ra mắt như God of War, Gran Turismo 7 và những game cross-gen được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment.

Những game của hãng khác sẽ không ảnh hưởng gì. Các nhà phát hành game vẫn có thể tùy chọn cho nâng cấp PS5 free hoặc không free.

Bài liên quan